Nên hay không nên niềng răng ? Cùng lắng nghe chia sẻ từ cô nàng 26 tuổi – Khách hàng tại Nacera

Cùng Nacera lắng nghe những kinh nghiệm hữu ích sau 2 năm chỉnh nha mắc cài từ bạn khách hàng Nguyễn T Thảo: 

Đắn đo chỉnh nha – nên hay không nên?

Trước đây Thảo không mấy tự tin khi cười, nguyên nhân chính xuất phát từ hàm răng lệch lạc. “Răng của mình lúc trước khi niềng bị khấp khểnh nhiều, khi cười cũng không tự tin. Mỗi lần cười chỉ dám cười nhẹ, chưa bao giờ dám cười thật tươi khi lên hình”. Thảo cho biết.

Hàm trên của Thảo một phần do răng mọc lộn xộn, có răng hơi tụt vào trong và đẩy những răng bên cạnh về phía răng cửa. Chính vì thế khi nhìn thẳng, khuôn miệng của Thảo có phần hơi hô, mất cân đối với gương mặt.

Răng mọc khấp khểnh gây mất thẩm mỹ, thiếu tự tin.

Cũng có nhiều người khuyên mình nên niềng răng để chỉnh răng cho đều nhưng mình cũng đắn đo mãi. Một phần nghĩ mình đã lớn, không biết niềng răng có hiệu quả không, mặt khác vì sợ đau nên vẫn chưa thể quyết định.

“Lúc đầu mình cũng khá ngại chuyện đi niềng răng nhưng sau khi được gia đình và bạn bè ủng hộ, cộng với việc một người chị họ của mình học tại trường Đại học Y Hà Nội có giới thiệu cho mình Bác sĩ Lê Huy Thành là bác sĩ chỉnh nha rất là giỏi. Và mình đã dũng cảm ơn để quyết định chỉnh đốn hàm răng lệch lạc

Có gì thú vị trong khoảng thời gian 2 năm đồng hành cùng những khí cụ niềng răng ?

Trong khoảng thời gian sống cùng những người bạn “bất đắc dĩ” – khí cụ niềng răng, ngoài những khó khăn thì Thảo cũng chia sẻ không ít những kỷ niệm khi niềng răng.

Mắc cài kim loại là loại niềng mà Thảo lựa chọn

“Thời gian đầu đeo niềng thì cảm giác cũng hơi lạ lẫm nhưng không quá kinh khủng những gì mình tưởng tượng. Đau nhức chỉ cảm nhận rõ ở giai đoạn đầu, khi mới bắt đầu gắn mắc cài và dây cung lên răng. Tầm 1 tuần là mình đã ăn uống bình thường rồi. Có hôm ham ăn quá, dây cung bị đứt, mình phải đến để bác sĩ thay mới. Sau đó, bác sĩ Thành còn dặn mình là ăn “nhẹ nhàng” thôi. Thảo vui vẻ kể

“Thời gian đầu đeo niềng, mọi người cứ gặp em là hỏi niềng răng có đau không? Mấy đứa cháu thì tò mò “hàm răng sắt” của cô Hằng.

Bản thân em thấy, niềng răng không đau như những gì em suy nghĩ. Đau nhức chỉ cảm nhận rõ nhất ở giai đoạn đầu, khi mới bắt đầu gắn mắc cài và dây cung lên răng. Một phần vì mình chưa quen nên khá vướng víu, phần khác vì răng đang trong bước dịch chuyển dần nên sẽ hơi khó chịu. Tầm 4-5 ngày sau là em ăn uống bình thường rồi. Có hôm ham ăn quá, dây cung đứt ra làm đôi, em phải đến nha khoa để bác sĩ thay mới. Sau khi thay xong, bác còn dặn em “ăn ít ít thôi”. Cô bạn vui vẻ kể.

Thảo trước và sau khi tháo niềng răng
Thảo cũng lưu ý những thực phẩm không nên ăn khi đeo niềng

Thảo chia sẻ thêm về thực đơn dành riêng cho những bạn niềng răng, Thảo kể:” Răng lúc mới đeo khá là khó chịu nhưng vẫn trong giới hạn chịu đựng của mình, nhưng cảm giác đó không kéo dài lâu, mấy ngày đầu mình ăn cháo để tránh đau nhức. Mình còn được bác sĩ kê thuốc giảm đau nếu thấy khó chịu quá. Sau đó mình ăn uống bình thường, ưu tiên những thực phẩm mềm, dễ nhau để dễ dàng vệ sinh răng sau khi ăn”.

 

Bên cạnh đó, Thảo cũng không quên chia sẻ về kinh nghiệm chăm sóc và vệ sinh răng khi đeo niềng. Thảo chia sẻ: “Vệ sinh răng cần cẩn thận hơn bình thường vì thức ăn dễ dính lại trên mắc cài và khó lấy ra hơn. Sau khi ăn cần dùng bàn chải kẽ để lấy sạch thức ăn thừa, súc miệng sạch với nước. Chải răng thường xuyên, có thể dùng thêm nước súc miệng để khoang miệng luôn thơm mát”.

Chăm sóc răng khi đeo niềng giúp Thảo tạo được thói quen giữ răng miệng sạch sẽ. Cứ định kỳ mỗi tháng cô bạn lại đến thăm khám tại Nacera theo lịch hẹn.

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN

Chia sẻ về những kinh nghiệm đã đúc kết trong quá trình niềng răng, Thảo không quên nhắc đến lý do mình lựa chọn Nacera.
“Mình phải suy nghĩ nhiều lắm trước khi quyết định niềng răng, vừa phải lựa chọn địa chỉ uy tín để niềng, vừa đảm bảo kinh phí hợp lý. Một lần được người chị họ học tại Đh Y Hà Nội giới thiệu về Bác sĩ Lê Huy Thành – là bác sĩ Răng hàm mặt mà chị ấy rất hâm mộ, và tham khảo được gói hỗ trợ niềng răng trả góp của Nacera, mình đã đến tư vấn và quyết định luôn”. Thảo cho biết.

Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Nacera – địa chỉ niềng răng uy tín mà Thảo lựa chọn

Thảo cho răng phương pháp niềng răng ở nhiều nhoa khoa không khác nhau là mấy, nhưng tay nghề Bác sĩ và kỹ thuật niềng răng tại Nacera  hiện đại hơn, rút ngắn tối đa thời gian niềng răng. Mặt khác, hỗ trợ trả góp theo từng đợt tại Nacera phù hợp với những bạn sinh viên đang đi học hoặc mới đi làm như Thảo.

Thảo cũng không quên gửi lời cảm ơn đến đội ngũ Nhân viên tại Nacera, những người đã đồng hành và theo sát quá trình niềng răng của Thảo. Giờ đây, khi đã có được hàm răng đều đẹp và chắc khỏe, Thảo không còn ngại ngùng khi cười, cô gái 26 tuổi giờ đây đã tự tin hơn trong công việc và cuộc sống.

Hiện nay, nha khoa quốc tế Nacera sở hữu hệ thống các phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế nằm ở trung tâm 2 thành phố lớn: Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng phục vụ và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

– Hotline: 09.0696.2222 / 024.357.25588

CS1: 149 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

CS2: 16 Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội

CS3: 5 Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Nha khoa quốc tế Nacera – Địa chỉ của sự yên tâm, chất lượng và chuyên nghiệp. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *