Niềng răng đau không? Bí quyết giúp bạn niềng răng không đau

niềng răng đau không

Phương pháp niềng răng giúp dịch chuyển và sắp xếp các răng để điều chỉnh khớp cắn và cải thiện thẩm mỹ răng miệng. Co thể nói đây là kỹ thuật nha khoa tương đối phổ biến ở thời điểm hiện tại. Đối với nhiều người, một trong những câu hỏi được quan tâm nhất là liệu quá trình niềng răng đau không? Hãy cùng VNES giải đáp thắc mắc trên nhé!

Niềng răng có đau không?

Niềng răng là một phương pháp thẩm mỹ trong nha khoa, có thể kéo dài từ 2 đến 3 năm hoặc lâu hơn, phụ thuộc vào tình trạng răng của từng người và phương pháp niềng được áp dụng. Việc niềng răng nhằm mục đích làm cho răng trở nên đều và thẳng hàng hơn. Phương pháp này có thể điều chỉnh các vấn đề như răng thưa, răng móm, răng hô, răng mọc lộn xộn,… đồng thời giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng. Thời gian niềng răng có thể kéo dài từ 2 đến 3 năm, tùy thuộc vào tình trạng răng cũng như phương pháp niềng được áp dụng.

Niềng răng đau không?
Niềng răng đau không?

Đối với câu hỏi “niềng răng đau không?” của nhiều người, câu trả lời là có. Cảm giác đau khi niềng răng thường là sự ê buốt và căng tức do sự siết chặt của dây cung làm cho các răng lại gần nhau. Mức độ đau này sẽ khác nhau tùy vào sức chịu đựng của mỗi người. Tuy nhiên, cảm giác đau thường chỉ xuất hiện trong vài ngày đầu tiên. Khi cơ thể đã quen với quá trình niềng răng thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Giai đoạn nào đau nhất khi niềng răng?

Mỗi giai đoạn niềng răng thì khách hàng sẽ có cảm giác đau nhức và ê buốt khác nhau. Cụ thể như sau:

Khi tách kẽ răng

Tách kẽ răng đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình chuẩn bị để gắn mắc cài lên răng. Mục đích của việc tách kẽ răng là tạo ra khoảng trống giữa các răng, giúp răng dễ dàng di chuyển trong quá trình niềng. Sau khi thực hiện tách kẽ răng, bạn có thể cảm nhận được sự ê buốt và cộm răng, có thể gặp đau khi nhai. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ giảm đi khi bạn đã quen với việc đeo niềng răng.

Khi nhổ răng để tạo khoảng cách dịch chuyển răng

Giai đoạn nhổ răng để tạo ra khoảng trống để di chuyển răng thường là giai đoạn khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. Trong thực tế, khi nhổ răng thì bạn sẽ được tiêm thuốc tê, vì vậy cảm giác đau thường chỉ xuất hiện sau khi răng đã được nhổ. Mức độ đau này cũng không quá đáng sợ và vẫn nằm trong phạm vi chịu đựng bình thường.

Khi siết răng định kỳ

Khi tiến hành việc siết răng định kỳ, nha sĩ sẽ kiểm tra sự di chuyển của các răng và điều chỉnh siết răng để đảm bảo rằng răng di chuyển đúng hướng như kế hoạch. Quá trình này có thể tạo ra áp lực mạnh lên răng, gây ra một chút cảm giác đau răng. Trong giai đoạn này, việc nhai thức ăn cứng hoặc nói nhanh có thể gây ma sát với môi và má, dẫn đến tình trạng chảy máu.

Giai đoạn nào đau nhất khi niềng răng?
Giai đoạn nào đau nhất khi niềng răng?

Bí quyết giúp bạn giảm đau khi niềng răng

Để giảm đau sau quá trình niềng răng, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau đây:

  • Sử dụng túi chườm đá, thức uống và thực phẩm lạnh. Đây là một biện pháp hiệu quả để giảm đau. Bạn hãy đặt túi đá lên vùng bị ê buốt và đau có thể giúp giảm cảm giác đau nhức sau quá trình niềng răng. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng các đồ uống lạnh để giảm sự khó chịu.
  • Súc miệng bằng dung dịch nước muối. Trong một số trường hợp, niềng răng có thể gây ra vết loét trên môi do ma sát với mắc cài. Để giảm đau và ngăn chặn vi khuẩn, bạn có thể súc miệng bằng dung dịch nước muối loãng để làm sạch vùng tổn thương và khử trùng các răng.
  • Ăn các loại thực phẩm mềm, không dai. Sau quá trình niềng răng, răng thường có cảm giác ê buốt và nhạy cảm hơn, đặc biệt khi ăn các thực phẩm dai, cứng. Vì vậy, để tránh đau đớn thì bạn nên ăn những thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa như: cháo, soup, ngũ cốc…
  • Bảo vệ các mô bằng sáp chỉnh nha: Để giảm ma sát và tổn thương cho các mô trong miệng, người dùng có thể sử dụng sáp chỉnh nha để bọc lót các mắc cài và phần khác có thể gây tổn thương.
Bí quyết giúp bạn giảm đau khi niềng răng
Bí quyết giúp bạn giảm đau khi niềng răng

Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES – Địa chỉ niềng răng không đau

Để giảm cảm giác đau và không thoải mái khi niềng răng, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa tiên tiến và uy tín. Khi chọn một địa chỉ chất lượng và phù hợp, quá trình niềng răng răng của bạn sẽ được giảm thiểu cảm giác đau nhức và ê buốt.

Hiện nay, Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES được biết đến là một trong những cơ sở nha khoa uy tins tại Hà Nội. Không chỉ có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao, Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES còn sở hữu nhiều máy móc thiết bị hiện đại được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài.

Khi đến với Nha khoa VNES, bạn sẽ được trải nghiệm các công nghệ tiên tiến nhất. Ngoài ra, để giảm thiểu thời gian niềng răng, các bác sĩ tại đây sẽ tư vấn về sử dụng mắc cài phù hợp như mắc cài Invisalign. Bởi vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện niềng răng tại VNES

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu rõ hơn về niềng răng và trả lời được câu hỏi niềng răng đau không. Để có được kết quả như ý muốn và không cần trải qua cảm giác đau đớn khó chịu, hãy trải nghiệm công nghệ niềng răng tiên tiến nhất tại Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES.