Quy trình điều trị Nội nha tại Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES

Nội nha

Trong những năm gần đây, số lượng người trưởng thành phải điều trị các vấn đề về răng miệng ngày càng tăng. Phần lớn trong số đó được các bác sĩ chỉ định điều trị nội nha. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về ý nghĩa của điều trị nội nha là gì. Hãy cùng VNES tìm hiểu rõ hơn về điều trị nội nha và những thông tin quan trọng liên quan đến phương pháp này!

Điều trị nội nha là gì?

Tủy răng chứa các sợi thần kinh và mạch máu, đóng vai trò quan trọng trong việc cảm nhận và phản ứng với các tác động như nhiệt độ của thức ăn hoặc chấn thương. Vì vai trò quan trọng của tủy răng trong sự bảo tồn sức khỏe của răng miệng nên khi có dấu hiệu của các vấn đề bệnh lý ở tủy răng, chúng ta cần được thực hiện ngay các phương pháp điều trị nội nha.

Điều trị nội nha hay còn được gọi là điều trị tủy răng, là một quy trình nha khoa cần thiết cho những trường hợp bệnh nhân mắc các vấn đề nặng liên quan tới tủy răng. Trong quá trình này, nha sĩ sẽ loại bỏ phần tủy răng bị viêm và trám bít hệ thống ống tủy để loại bỏ vi khuẩn và ngăn chặn sự xâm nhập của chúng, đồng thời bảo vệ các mô răng còn lại. Vì tính phức tạp của hệ thống ống tủy, phương pháp này cần được thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa.

Điều trị nội nha là gì?
Điều trị nội nha là gì?

Các trường hợp buộc phải điều trị nội nha

Dưới đây là một số trường hợp được bác sĩ nha khoa chỉ định buộc phải điều trị nội nha để đảm bảo sức khỏe răng miệng

Chấn thương dẫn đến gãy răng lộ tủy

Đây là một trường hợp phổ biến trong việc điều trị nội nha. Răng có thể bị gãy ngang hoặc theo chiều dọc, làm cho cấu trúc bên trong tủy tiếp xúc với môi trường miệng bên ngoài. Điều này gây ra cảm giác đau đớn mạnh mẽ khi tủy răng liên tục bị kích thích.

Sâu răng không kịp chữa trị, ăn sâu vào tủy răng

Đây là tình trạng phổ biến nhất mà các bệnh viện và phòng khám răng hàm mặt phải đối mặt hiện nay. Sâu ở men răng hoặc ngà răng có thể được điều trị bằng cách làm sạch và trám lại bằng vật liệu nha khoa. Nếu tình trạng viêm nặng hơn và lan đến buồng tủy thì điều trị tủy là việc bắt buộc.

Viêm tủy răng mạn tính

Viêm tủy mạn tính hay còn gọi là viêm tủy hoại tử là một trạng thái viêm tủy răng không thể chữa khỏi. Đây là kết quả của viêm tủy cấp khi không được điều trị đúng cách. Tình trạng này thường không gây triệu chứng rõ ràng và thường được phát hiện ngẫu nhiên khi bệnh nhân thăm khám vì một vấn đề khác.

Răng thường xuyên đau nhức không rõ lý do:

Răng đau nhức thường xuyên là biểu hiện của sự bất thường ở tủy răng và cần được thăm khám để chẩn đoán và điều trị kịp thời. Trong nhiều trường hợp, bác sĩ sẽ khuyên khách hàng điều trị nội nha để bảo vệ răng miệng.

Các trường hợp buộc phải điều trị nội nha
Các trường hợp buộc phải điều trị nội nha

Quy trình điều trị nội nha tại Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, điều trị nội nha cần tuân thủ đầy đủ quy trình và kỹ thuật theo tiêu chuẩn. Tại Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES, quy trình điều trị nội nha được thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm phong phú, được hỗ trợ bởi các thiết bị và công nghệ tiên tiến, đồng thời tuân thủ các biện pháp vô trùng nghiêm ngặt theo các bước sau:

Bước 1: Thăm khám, chụp X-quang và tư vấn

Đầu tiên, bệnh nhân sẽ được thăm khám tình trạng răng miệng tổng quát và thực hiện chụp X-quang. Qua đó, bác sĩ sẽ đánh giá mức độ viêm nhiễm của răng và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể, bao gồm cả thông tin về chi phí.

Thời gian chữa trị cho mỗi vị trí răng có thể khác nhau. Ví dụ, răng cửa chỉ có một ống tủy có thể hoàn thành trong 1-2 buổi. Trong khi đó, răng hàm có nhiều ống tủy hơn có thể kéo dài từ 2 đến 4 buổi.

Bước 2: Tiến hành vệ sinh răng miệng và gây tê trước khi điều trị

Trước khi điều trị, việc vệ sinh răng sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Bác sĩ cũng sẽ tiến hành gây tê cục bộ tại các vị trí cần điều trị để bệnh nhân cảm thấy thoải mái và không có cảm giác đau trong quá trình thực hiện.

Bước 3: Đặt đế cao su

Những răng cần chữa trị sẽ được đặt đế cao su để bảo vệ nướu và khoang miệng, đồng thời giữ cho răng luôn được khô ráo. Điều này cũng giúp ngăn ngừa thuốc rơi vào miệng và đường tiêu hóa.

Bước 4: Điều trị tủy

Bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng và thực hiện các thao tác điều trị tủy răng. Sau đó, ống tủy sẽ được trám bít bằng Gutta Percha để ngăn vi khuẩn xâm nhập. Quá trình này có thể kéo dài qua một số buổi và răng sẽ được tạm trám giữa các lần hẹn này.

Quy trình điều trị nội nha tại Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES
Quy trình điều trị nội nha tại Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES

Bước 5: Phục hình răng

Sau khi hoàn thành điều trị tủy, bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng theo mong muốn của bệnh nhân. Các phương pháp có thể bao gồm trám răng hoặc bọc răng sứ để cải thiện thẩm mỹ và chức năng nhai. Tuy nhiên, các răng đã được điều trị tủy thường trở nên yếu và dễ gãy. Do đó, bác sĩ thường khuyến khích bệnh nhân ưu tiên việc phục hình bằng bọc sứ thẩm mỹ để tăng tuổi thọ và sử dụng lâu dài của răng.

Chọn Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES để an tâm trong điều trị nội nha

Nhiều cơ sở nha khoa tự phát với mức giá từ rẻ đến rất rẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của bệnh nhân. Tuy nhiên, nhiều cơ sở thiếu hiểu biết về tầm quan trọng của điều trị nội nha dẫn đến nhiều tai nạn không mong muốn trong quá trình điều trị. Bởi vậy, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn địa chỉ điều trị nội nha.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, từng xử lý vô số trường hợp từ đơn giản đến phức tạp, Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES tự tin là lựa chọn an toàn cho sức khỏe răng miệng của bạn.

  • Cơ sở vật chất của VNES có quy mô rộng lớn, trang thiết bị hiện đại, công nghệ cập nhật tiên tiến, đảm bảo sẽ mang tới hiệu quả cao nhất trong quá trình điều trị.  
  • Đặc biệt, VNES có đội ngũ y bác sĩ tận tâm, chuyên nghiệp với có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa nói chung và điều trị nội nha nói riêng. Do đó, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi điều trị tại VNES
  • Không chỉ vậy, đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi luôn giữ thái độ chuyên nghiệp, tận tâm, trách nhiệm, cung cấp chế độ bảo hành lâu dài cho các khách hàng

Chính vì những ưu điểm trên, Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi cần điều trị bệnh lý về răng.

Chọn Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES để an tâm trong điều trị nội nha
Chọn Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES để an tâm trong điều trị nội nha

Kết luận

Trên đây là những thông tin giải đáp về phương pháp điều trị nội nha tại Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình. Hãy nhớ, bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng là bảo vệ tương lai sức khỏe toàn diện của chúng ta.