DÁN SỨ VENEER

Dán Sứ Veneer-  mài răng tối thiểu, thẩm mỹ tối đa

 

Hiện nay mặt dán sứ Veneer hay công nghệ bọc răng sứ không cần mài răng đang được rất ưa chuộng hiện nay, bởi tính thẩm mỹ cao, tự nhiên và bảo toàn răng thật. Tuy nhiên nếu lần đầu nghe tới công nghệ này chắc hẳn bạn sẽ có những thắc mắc như dán sứ Veneer là gì? có nên làm răng sứ Veneer hay không? quy trình tiến hành ra sao? chi phí thực hiện như thế nào.

Trong bài viết này Nha khoa quốc tế Nacera xin gửi tới các bạn bài phân tích chi tiết nhằm giúp bạn có cái nhìn chính xác và toàn diện nhất về một trong những phương pháp phục hình răng sứ đang rất được ưa chuộng này.

(Dán sứ Veneer đang là xu hướng thịnh hành)

Dán sứ Veneer là gì?

Dán sứ Veneer có tên tiếng anh là Veneer Cosmetic Dentistry trước đây được một nha sĩ người Mỹ phát minh để thẩm mỹ răng cho các diễn viên điện ảnh trong thời gian nhanh chóng.

Đây là kỹ thuật sử dụng lớp răng sứ có kích thước rất mỏng gắn trực tiếp lên răng thật nhằm che đi những khiếm khuyết của hàm răng và phục hồi lại hình thể cũng như màu sắc của răng.

Cấu tạo và các đặc tính nổi bật của mặt dán sứ Veneer

Cấu tạo: Răng sứ Veneer là lớp sứ mỏng được tạo nên từ các dòng sứ nguyên chất. Hiện nay ở Việt Nam có hai loại sứ thông dụng thường được sử dụng để chế tác Veneer là sứ Emax (bắt nguồn từ Đức) và dòng sứ Lisi (của Nhật).

Độ dày: Sứ Veneer được chế tạo từ máy siêu âm từ và điêu khắc bằng máy laser do đó độ dày của răng sứ Veneer chỉ nằm trong khoảng từ 0,3 – 0,5 mm, tương đương với độ dày của mặt kính áp tròng.

(Mặt dán sứ Veneer siêu mỏng)

Độ cứng: Tuy mỏng manh là vậy nhưng mặt dán Veneer lại có độ cứng rất cao, thường là 360 Mpa và lớn hơn hẳn độ cứng trung bình của men răng (200 – 300 Mpa).

 

5 ưu điểm nổi bật của mặt dán sứ Veneer mà bạn nên biết:

 

Hiện nay, dán sứ Veneer không chỉ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được ưa chuộng tại Việt Nam mà còn được ứng dụng rộng rãi tại các nước phát triển như: Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Theo các chuyên gia nha khoa, lý do răng sứ Veneer được hàng nghìn khách hàng trên thế giới lựa chọn là bởi:

– Khi sử dụng phương pháp dán sứ Veneer khách hàng sẽ hạn chế được tối đa việc mài răng khi thẩm mỹ. Từ đó tránh được tình trạng ê buốt hay các vấn đề liên quan tới tổn thương tủy răng.

– Ngoài việc giúp tái tạo hình thể răng một cách tối ưu, công nghệ sứ Veneer còn giúp khách hàng thay đổi màu sắc răng theo ý thích, từ độ trắng – trong cho tới sáng bóng không khác gì răng thật.

(Dán sứ Veneer giúp bạn sở hữu hàm răng sáng bóng, tự nhiên)

– Giúp khách hàng tiết kiệm thời gian thẩm mỹ răng sứ nhờ rút ngắn được quá trình sửa soạn cùi răng.

– Khác với các phương pháp khác, khi sử dụng mặt dán sứ Veneer khách hàng sẽ không có cảm giác lộm cộm hay khó chịu trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra nhờ sứ Veneer có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt nên bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn an tâm và thoải mái khi ăn nhai.

– Một ưu điểm vô cùng quan trọng khác của mặt dán sứ Veneer là sự an toàn dành cho người sử dụng vì đây là dòng sứ có tính tương hợp sinh học cao, kháng khuẩn tốt và không hôi miệng.

Vậy dán sứ Veneer có tốt không?

Làm đẹp là nhu cầu hoàn toàn chính đáng của tất cả mọi người nhưng để đạt được kết quả tốt nhất và tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra bạn cần tuân thủ theo đúng các chỉ định được đưa ra.

Dán sứ Veneer cũng vậy, trước khi quyết định sử dụng phương pháp này bạn cần xem xét kỹ tình trạng của mình liệu có nằm trong các trường hợp được các nha sĩ chỉ định hay không.

 6 trường hợp được khuyên nên làm răng sứ Veneer

– Răng thưa nhỏ: Khi đó miếng dán sứ sẽ được thiết kế với kích thước lớn hơn răng thật để che đi những khe thưa. Phương pháp này rất phù hợp với các đối tượng sở hữu hàm răng có khe thưa < 2 mm, răng ban đầu có hình thể nhỏ hoặc bình thường.

– Với các trường hợp răng bị dị dạng, mọc chen chúc ở cấp độ nhẹ thì công nghệ dán sứ Veneer sẽ giúp điều chỉnh lại hình dáng răng, giúp răng thẳng và đều hơn.

– Nếu hàm răng của bạn bị xỉn màu do tuổi tác, chế độ ăn uống và sinh hoạt không khoa học hay các tình trạng bị nhiễm Fluor, nhiễm kháng sinh không thể sử dụng phương pháp tẩy trắng răng thì lúc này dán sứ Veneer sẽ phát huy tác dụng rất lớn, giúp bạn cải thiện màu sắc của hàm răng một cách tự nhiên nhất.

– Nếu rơi vào tình trạng bị thiểu sản men gây xỉn màu răng, xuất hiện đốm lỗ chỗ trên bề mặt răng thì mặt dán sứ Veneer sẽ giúp bạn khắc phục hữu hiệu tình trạng này.

– Trong các tình huống răng sâu kẽ khó hàn trám răng hoặc răng bị sứt mẻ rìa (diện tích sứt mẻ nhỏ hơn ⅓ so với bề mặt thân răng) thì các nha sĩ cũng sẽ khuyên bạn bọc răng sứ Veneer.

– Ngoài ra, sứ Veneer còn được áp dụng cho những khách hàng sau chỉnh nha muốn thay đổi hình thể, màu sắc của răng để có nụ cười rạng ngời và tươi trẻ hơn.

 

(Các trường hợp được khuyên nên sử dụng mặt dán sứ Veneer)

5 trường hợp không phù hợp với phương pháp dán sứ Veneer

Mặc dù có những ưu điểm vượt bậc nhưng công nghệ dán sứ Veneer cũng có một vài hạn chế nhất định, một trong số đó chính là không thể áp dụng cho mọi trường hợp cần phục hình răng thẩm mỹ.

Theo các chuyên gia nha khoa, nếu rơi vào các trường hợp sau đây bạn không hoặc chưa nên vội vàng sử dụng mặt dán sứ Veneer:

– Răng lệch lạc nhiều, khe thưa lớn. Lúc này nếu muốn thực hiện dán sứ Veneer bạn cần tiến hành chỉnh nha trước.

– Các trường hợp sai lệch khớp cắn nghiêm trọng (khớp cắn ngược, khớp cắn đối đầu, khớp cắn chéo), khi đó nếu dán sứ Veneer sẽ không mang lại kết quả khả quan.

– Men răng quá yếu, răng bị mòn mặt nhai, răng sâu, vỡ lớn cũng được khuyên không nên sử dụng mặt dán sứ Veneer.

– Các đối tượng đang mắc các bệnh lý viêm quanh răng khi đó cần điều trị khỏi, sau đó các nha sĩ sẽ đánh giá mức độ tụt lợi mới có thể đưa ra quyết định có nên dán sứ Veneer hay không.

– Ngoài ra, nếu có thói quen ngủ hay nghiến răng, dễ gây ra nguy cơ nứt vỡ mặt dán sứ thì bạn cũng không nên sử dụng phương pháp này.

(Một số trường hợp không nên dán sứ Veneer)

Dán răng sứ Veneer có đắt không? Bảng giá mặt dán sứ Veneer mới nhất tại nha khoa Nacera

Chi phí dán sứ Veneer, hay dán sứ Veneer bao nhiêu tiền là thắc mắc thường gặp của nhiều người.

Trên thực tế, mức giá dán sứ Veneer thường có sự thay đổi ở từng nha khoa cũng như phụ thuộc vào loại mặt dán sứ Veneer, số lượng răng cần dán sứ và tình trạng răng miệng của từng khách hàng.

Quy trình dán sứ Veneer chuẩn giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng hoàn hảo tại Nha khoa quốc tế Nacera

Bước 1: Khám và tư vấn

Đầu tiên, nha sĩ sẽ thăm khám tổng quát, chụp X-quang để kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng của khách hàng từ đó đưa ra kế hoạch thẩm mỹ răng sứ tối ưu nhất.

        (Bác sĩ tiến hành thăm khám răng miệng trước khi tiến hành dán sứ Veneer)

Bước 2: Tạo hình bề mặt răng

Tiếp theo bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng của khách hàng, tạo hình bề mặt răng và chuẩn bị cho việc dán sứ Veneer bằng cách mài một phần rất ít ở mặt ngoài và rìa cắn của răng.

Trong trường hợp phải mài răng, khách hàng sẽ được gây tê trước khi mài để giảm thiểu tối đa cảm giác ê, đau.

Bước 3: Lấy dấu răng

Công đoạn này được các nha sĩ triển khai nhằm xác định chính xác kích thước, hình dáng răng cần dán sứ.

Song song với đó khách hàng sẽ được hướng dẫn lựa chọn màu răng sứ Veneer phù hợp với chính mình . Sau đó toàn bộ thông tin thu được sẽ được gửi tới phòng Labo để xử lý.

                  (Khách hàng được so màu răng để chọn lựa màu sắc phù hợp nhất)

Bước 4: Tiến hành lắp răng tạm

Sau khi lấy dấu răng, khách hàng sẽ được lắp răng tạm trong thời gian chờ đợi dán sứ Veneer nhằm đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và sinh hoạt thường ngày.

Bước 5: Chế tác răng sứ

Khi nhận được mẫu dấu răng, tại phòng Labo các kỹ thuật viên sẽ tiến hành chế tác răng sứ theo đúng kích cỡ và màu sắc mà khách hàng lựa chọn.

Bước 6: Thử và gắn mặt dán sứ Veneer

Lúc này, các bác sĩ sẽ cách ly phần răng cần dán sứ với các răng khác, sau đó cho chất gắn và chiếu laser để mặt dán sứ Veneer được gắn chặt vào răng thật.

                         (Thời gian dán sứ Veneer trung bình từ 10 – 15 phút/răng)

Kết thúc quá trình gắn mặt dán sứ Veneer, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám và dặn dò khách hàng cách chăm sóc răng phù hợp.

Nha khoa quốc tế Nacera – Địa chỉ dán sứ Veneer uy tín số 1 tại Việt Nam

Công nghệ làm răng sứ Veneer hiện đang được triển khai tại một số phòng khám nha khoa tại Việt Nam. Tuy nhiên không phải nha khoa nào cũng có thể thực hiện thành công và mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời như tại Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Nacera.

Không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao mà nha khoa Nacera còn nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của hàng nghìn khách hàng cả trong và ngoài nước.

Dưới đây là những lý do khiến Nacera trở thành địa chỉ “vàng” về dán sứ Veneer:

Đội ngũ nha sĩ giàu kinh nghiệm, tận tâm với khách hàng

Các bác sĩ tại nha khoa Nacera đều có trình độ chuyên môn cao, tốt nghiệp loại ưu tại các trường đại học Y hàng đầu trong nước và có thời gian tu nghiệp dài tại các quốc gia có nền nha khoa thẩm mỹ phát triển vượt bậc như Anh, Pháp, Mỹ,…

Trong đó không thể không kể đến Thạc sĩ, bác sĩ Lê Huy Thành – người được mệnh danh có Bàn tay vàng trong làng Nha Khoa Thẩm Mỹ Việt.

Không chỉ giỏi về nghề, các nhân viên và đội ngũ y, bác sĩ tại Nacera còn luôn quan tâm, chăm sóc, hết lòng vì khách hàng.

(Đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Nha Khoa Nacera)

 Cơ sở vật chất hiện đại, răng sứ Veneer có chất lượng tốt

Ý thức được rõ vai trò của công nghệ trong sự thành công của các dịch vụ nha khoa, ngay từ ngày đầu thành lập, Nacera đã đầu tư đồng bộ hàng loạt các thiết bị máy móc tân tiến, được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nhằm mang tới cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất!

Song song với đó, nha khoa Nacera còn tích hợp các phòng Labo chế tác răng sứ hiện đại. Điều này không chỉ đảm bảo cho các loại sứ Veneer được tạo ra có chất lượng tốt mà còn giúp quy trình dán sứ được diễn ra nhanh chóng.

Phong cách phục vụ chuyên nghiệp

Sự tận tâm, chuyên nghiệp là điều mà mọi khách hàng có thể cảm nhận rõ ràng khi đến với nha khoa quốc tế Nacera.
Nha khoa Nacera không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu, chúng tôi coi trọng chữ tín và luôn lấy sự hài lòng của khách hàng làm động lực để phát triển và phấn đấu.

              (Nha khoa Nacera – điểm đến của chất lượng, sự chuyên nghiệp và tận tình)

Chế độ bảo hành lâu dài, cam kết chất lượng bằng văn bản

Khách hàng lựa chọn thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa quốc tế Nacera đều nhận được thẻ bảo hành tương ứng với dòng răng sứ mà mình lựa chọn.

Ngoài thông tin cá nhân, trên thẻ bảo hành còn chứa một dãy mã số thẻ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu toàn bộ thông tin bảo hành của mình trên website của hãng.

Thanh toán linh hoạt, hỗ trợ khách hàng tối đa

Nha khoa Nacera cung cấp nhiều phương phức thanh toán cho khách hàng dễ dàng lựa chọn như: thanh toán bằng tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ.

Cùng với đó Nacera còn kết hợp với các ngân hàng trong nước đưa ra chương trình trả góp lên tới 50% với thủ tục đơn giản – gọn lẹ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ dán sứ Veneer.

Ngoài ra với khách hàng ở các tỉnh thành xa, Nacera còn hỗ trợ xe đưa đón, một phần chi phí đi lại và nghỉ ngơi.

(Hàng nghìn khách hàng hài lòng với dịch vụ làm răng sứ Veneer tại nha khoa Nacera)

Bằng uy tín trong nghề và sự tận tâm của đội ngũ bác sĩ, nha khoa Nacera đang ngày một tự tin khẳng định mình. Không chỉ vinh dự được phục vụ các khách hàng trong nước, Nacera còn nhận được sự yên mến và tin tưởng của hàng trăm khách hàng là Việt kiều đang sống xa quê hương.

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ rất chân thành từ các khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ dán sứ Veneer tại Nha khoa quốc Tế Nacera:

Doanh nhân Lê Ngọc Hà chia sẻ về dịch vụ dán sứ Veneer tại nha khoa Nacera :

Chị Trang Việt kiều Đức về Việt Nam để dán sứ Veneer tại nha khoa Nacera:


 

Chế độ chăm sóc răng sau khi dán sứ Veneer

Dán sứ Veneer giúp bạn lập tức sở hữu hàm răng đẹp tự nhiên, nụ cười chuẩn xinh. Nhưng để duy trì độ bền và vẻ đẹp của răng sứ một cách lâu dài, bạn cần có chế độ chăm sóc khoa học.

Để răng sứ luôn đẹp và khỏe mạnh, bác sĩ Lê Nho Chuyên – chuyên gia Thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa quốc tế Nacera, khuyên bạn:

– Vệ sinh răng miệng đúng cách

Đánh răng bằng bàn chải lông mềm 2 – 3 lần/ ngày, chú ý làm sạch bề mặt mảng bám kẽ răng sau khi ăn bằng chỉ nha khoa, sử dụng nước sát khuẩn, hay nước súc miệng được các nha sĩ khuyên dùng để bảo vệ răng miệng tốt hơn.

                    (Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp răng luôn khỏe mạnh)

– Lưu ý khi ăn uống

Sau khi dán sứ Veneer, bạn cần lưu tâm đến chế độ ăn uống để giúp răng sứ luôn duy trì được độ bền và vẻ đẹp. Cụ thể:

+ Ưu tiên những thực phẩm mềm, hạn chế ăn những đồ ăn quá cứng hoặc quá dai.

+ Với những món ăn quá nóng hoặc quá lạnh có thể gây ê buốt răng, bạn cũng cần tránh xa.

+ Nói KHÔNG với rượu bia, đồ uống sẫm màu vì có thể ảnh hưởng đến vẻ đẹp của răng sứ.

– Từ bỏ những thói quen gây hại cho răng

Nghiến răng khi ngủ, hút thuốc lá, dùng răng để mở nắp chai,… là những thói quen xấu bạn cần bỏ ngay nếu muốn kéo dài tuổi thọ của răng sứ.

– Kiểm tra định kỳ 3 – 6 tháng/lần

Tái khám sau khi dán sứ Veneer là điều không ít khách hàng “quên không làm” vì chủ quan hoặc quá bận rộn. Việc kiểm tra 3 – 6 tháng/lần theo chỉ dẫn của bác sĩ giúp bạn biết được tình trạng của răng sứ, kịp thời phát hiện ra những bất thường để xử lý.

Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến những địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng hiện nay để thực hiện dán sứ Veneer, nhờ đó tránh được những hậu quả đáng tiếc.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về phương pháp dán sứ Veneer. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy để lại câu hỏi của bạn cho chúng tôi bằng cách comment ngay bên dưới bài viết.

Hoặc để được tư vấn nhanh nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp Nha khoa quốc tế Nacera:

HOTLINE: 09.0696.2222 / 02435725588

CS1: 149 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

CS2: 16 Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội

CS3: Số 5 Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Nha khoa quốc tế Nacera – Địa chỉ của sự yên tâm, chất lượng và chuyên nghiệp. 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *