BỌC RĂNG SỨ

ĐỔI RĂNG SANG – MANG NGÀN MAY MẮN

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được yêu thích hiện nay vì mang lại hàm răng đều đẹp tự nhiên, trắng sáng hoàn hảo, nụ cười rạng rỡ.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về ưu điểm, quy trình thực hiện, mức chi phí, những lưu ý trước – sau khi thực hiện cũng như địa chỉ bọc răng sứ uy tín hiện nay.

Qua bài biết sau đây, chúng tôi xin được chia sẻ toàn bộ những kiến thức liên quan về vấn đề bọc răng sứ đang được nhiều người quan tâm.

Bọc răng sứ là gì?

Đầu tiên, để tìm hiểu rõ hơn về phương pháp bọc răng sứ, bạn cần nắm được Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình nha khoa, sử dụng một mão sứ bao trùm lên toàn bộ răng thật, nhờ đó phục hình các khuyết điểm trên răng một cách toàn diện cả về hình thể, màu sắc lẫn chức năng của răng.

                      ( Bọc răng sứ – phương pháp phục hình thẩm mỹ thịnh hành)

5 ưu điểm nổi bật của phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ

Đã bao giờ bạn thắc mắc, vì sao bọc răng sứ lại là xu hướng thịnh hành và được yêu thích hiện nay?

Câu trả lời rất đơn giản. Sở hữu những ưu điểm nổi bật chính là lý do bọc răng sứ trở thành sự lựa chọn lý tưởng dành cho hàng triệu người có được hàm răng đẹp tự nhiên.

Vậy những ưu điểm đó là gì?

Hiệu quả thẩm mỹ hoàn hảo

Bọc răng sứ là cách giúp bạn nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đẹp, trắng sáng, nụ cười rạng rỡ thu hút mọi ánh nhìn, hiệu quả lâu dài và duy trì ổn định.

Phục hồi chức năng nhai

Ngoài việc khắc phục những khuyết điểm gây mất thẩm mỹ trên răng, bọc răng sứ giúp cải thiện tình trạng sai lệch khớp cắn, khôi phục chức năng ăn nhai như răng thật.

An toàn đối với sức khỏe

Vật liệu sản xuất răng sứ trải qua quy trình kiểm định chặt chẽ và được đánh giá có tính tương hợp sinh học cao, an toàn với sức khỏe con người.

               (Bọc răng sứ làm tăng tính thẩm mỹ và phục hồi chức năng nhai cho răng)

 Bảo vệ răng tốt hơn

Răng sứ ghi điểm khi bảo vệ răng tốt hơn trước sự tấn công của vi khuẩn, nhiệt độ cũng như các tác động bên ngoài, từ đó giúp răng bền chắc và tồn tại lâu hơn trên cung hàm.

Độ bền cao hơn răng thật

Theo đánh giá của các chuyên gia, răng sứ thường có độ bền, khả năng chịu lực tốt hơn răng thật rất nhiều lần. Do đó bạn có thể ăn nhai một cách bình thường mà không cần kiêng khem quá nhiều.

Vậy trường hợp nào NÊN thực hiện bọc răng sứ

Với những ưu điểm nổi bật trên, bọc răng sứ thẩm mỹ thường được bác sĩ chỉ định cho các trường hợp:

 Răng tỷ lệ xấu: Răng thưa, răng hô, móm nhẹ, răng lệch lạc không điều trị chỉnh nha được, răng có hình dạng bất thường.

Mô răng yếu: Răng sâu vỡ lớn, răng đã điều trị tủy, thiếu sản men – ngà cần bọc răng sứ để bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn, nhiệt độ,… và kéo dài tuổi thọ của răng.

Răng bị tổn thương: Răng bị mòn mặt nhai, bị sứt mẻ nhiều, răng gãy do chấn thương, răng bị nứt,… nên bọc răng sứ để phục hồi hình thể, chức năng răng.

Răng xỉn màu: Răng đổi màu, răng nhiễm tetracycline, răng nhiễm fluor áp dụng phương pháp tẩy trắng răng không hiệu quả có thể bọc răng sứ để cải thiện màu sắc răng.

                   (Răng vàng ố có thể khắc phục bằng phương pháp bọc răng sứ)

Một số đối tượng khác:

+ Trường hợp khách hàng từng làm răng sứ trước đó nhưng hiện tại bị hư hỏng, cần tiến hành bọc lại răng sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ và sức khỏe.

+ Người bị mất răng, cần phục hình bằng phương pháp cấy ghép Implant có thể kết hợp bọc răng sứ thẩm mỹ.

Trường hợp KHÔNG NÊN bọc răng sứ

Có thể nhận thấy, bọc răng sứ là giải pháp phục hình lý tưởng dành cho những hàm răng khiếm khuyết, lệch lạc, nhiễm màu. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện phương pháp bọc răng sứ.

Theo các chuyên gia nha khoa, với các trường hợp như:

Sai lệch khớp cắn quá nghiêm trọng: Cụ thể như răng hô, móm, khấp khểnh, mọc chen chúc, xô lệch,… ở mức độ quá nặng cần niềng răng thay vì bọc răng sứ.

Răng bị hô, vẩu, móm do xương hàm: Thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ không mang lại kết quả khả quan. Lúc này, bác sĩ cần tiến hành phẫu thuật, can thiệp trực tiếp vào xương hàm, điều chỉnh xương hàm về vị trí chuẩn, cố định chắc chắn lại.                 

   (Răng hô hàm không thể áp dụng phương pháp bọc răng sứ)

Răng bị gãy vỡ chỉ còn chân răng: Trường hợp này mô răng thật không còn đủ để làm trụ chống đỡ cho mão sứ, không thể tiến hành phục hình bằng bọc răng sứ. Thay vào đó, bạn nên sử dụng phương pháp cấy ghép Implant hoặc cầu răng sứ.

Răng bị sâu hỏng nghiêm trọng, chân răng quá yếu, khoảng sinh học yếu: Với răng bị sâu hỏng nghiêm trọng, chết tủy, chân răng quá yếu, lỗ hổng lớn hoặc khoảng sinh học đang có vấn đề nghiêm trọng… bạn cần nhổ bỏ răng, tái tạo khoảng sinh học khỏe mạnh và phục hình cố định bằng phương pháp khác thay vì bọc sứ để có kết quả tối ưu.

Răng quá nhạy cảm: Răng thường xuyên bị đau nhức – ê buốt, nhất là khi có kích thích từ môi trường (khi ăn nhai, chải răng…) không nên bọc sứ. Bởi vì, thao tác mài răng sẽ khiến cho bệnh lý của bạn càng nghiêm trọng.

Người đang mắc các bệnh lý toàn thân: Nếu mắc các bệnh như động kinh, tim mạch, máu khó đông… chưa được kiểm soát, bạn cũng không nên bọc răng sứ vì việc tiêm thuốc tê và thao tác mài răng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra nếu thuộc một trong các đối tượng: trẻ em dưới 17 tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc gặp vấn đề về tâm lý thì bạn cũng không nên thực hiện bọc răng sứ.

Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ chuẩn quốc tế hiện nay

Để đảm bảo kết quả phục hình cuối cùng khiến khách hàng thực sự hài lòng, bác sĩ cần thực hiện đúng quy trình bọc răng sứ và tuân thủ những yêu cầu về mặt kỹ thuật, độ chính xác, tỉ mỉ.

Một quy trình bọc răng sứ hoàn chỉnh và an toàn sẽ bao gồm các bước:

 Bước 1: Khám, tư vấn

Đầu tiên, khách hàng sẽ được bác sĩ sẽ thăm khám, chụp X-quang toàn cảnh hàm răng, phân tích tình trạng răng, tư vấn về quy trình thức thực hiện, phác thảo hình thể tương lai của răng sứ thẩm mỹ và trao đổi với khách hàng để tạo ra sự đồng thuận.

                     

(Thăm khám là bước đầu tiên trong quy trình bọc răng sứ)

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và sửa soạn cùi răng

Khách hàng sau khi đồng thuận với phương án điều trị của bác sĩ sẽ được vệ sinh răng miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng hoặc lấy sạch cao răng, mảng bám (nếu có). Sau đó, bác sĩ tiến hành gây tê và sửa soạn cùi răng, trung bình khoảng 15 – 20 phút/răng.

Bước 3: Lấy dấu răng

Sau khi công đoạn sửa soạn cùi răng hoàn tất, bác sĩ cần lấy dấu răng, so màu răng để chọn ra màu sắc phù hợp nhất dành cho khách hàng và gửi đến phòng Labo.

Bước 4: Lắp răng tạm

Trong thời gian về nhà chờ đợi đến ngày lắp răng sứ, bác sĩ sẽ lắp răng tạm cho khách hàng để đảm bảo tính thẩm mỹ và hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

Bước 5: Chế tác răng sứ

                      (Các kỹ thuật viên của phòng Labo sẽ chế tác răng sứ)

Sau khi nhận được mẫu dấu răng của khách hàng, các kỹ thuật viên của phòng Labo sẽ chế tác mão răng sứ theo đúng kích cỡ và màu sắc khách hàng lựa chọn.

* Lưu ý: Bước thiết kế răng sứ đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác nên có thể mất nhiều thời gian, do đó lựa chọn những cơ sở có phòng Labo riêng sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian chờ đợi.

 Bước 6: Tạo màng Seal Protect bảo vệ ngà răng và lắp răng vĩnh viễn

Răng sứ được chế tác xong sẽ được chuyển về phòng khám để bác sĩ phục hình cho khách hàng.

         (Răng sứ sau khi chế tác xong sẽ dùng để phục hình răng cho khách hàng)

Sau khi gắn răng sứ, bác sĩ sẽ chỉnh sửa và kiểm tra để đảm bảo độ trùng khít cũng như tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của răng sứ, hoàn tất quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ.

Yếu tố nào quyết định sự thành công của việc bọc răng sứ?

Một ca bọc răng sứ được xem là thành công khi mang lại hàm răng đẹp tự nhiên, đảm bảo chức năng nhai và an toàn với sức khỏe người dùng.

Để tạo nên sự thành công đó cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố như:

 Kỹ thuật thực hiện của bác sĩ

Có thể nói, bác sĩ là người giữ vai trò quan trọng đối để tạo nên một case bọc răng sứ thành công. Phương pháp này đòi hỏi bác sĩ phải là người có chuyên môn vững vàng, dày dạn kinh nghiệm để đánh giá đúng tình trạng răng miệng và sức khỏe của khách hàng, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

                  (Bọc răng sứ đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ vững vàng)

Đặc biệt, công đoạn sửa soạn cùi răng và lắp răng sứ đều yêu cầu sự khéo léo, cẩn trọng, chính xác nhằm hạn chế tối đa việc xâm lấn các răng kề cạnh, ảnh hưởng đến lợi, tủy răng cũng như giúp răng sứ được gắn khít và chắc chắn vào trụ răng thật.

Điều kiện cơ sở vật chất

Bên cạnh đòi hỏi khắt khe về kỹ thuật, chuyên môn của bác sĩ thì yếu tố cơ sở vật chất, hệ thống móc móc thiết bị cũng rất quan trọng.

Sự hỗ trợ của công nghệ, máy móc, thiết bị hiện đại sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán chuẩn xác, theo dõi và đánh giá quá trình điều trị để mang lại kết quả phục hình thẩm mỹ như mong muốn, hạn chế tối đa những sai sót, đồng thời giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, yên tâm, rút ngắn thời gian điều trị.

Chất lượng của răng sứ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại răng sứ khác nhau, từ dòng sứ cao cấp, bình dân đến những sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng.

Nếu lựa chọn dòng sứ chính hãng, đảm bảo chất lượng, răng sứ sẽ duy trì được độ bền, độ đẹp trong thời gian dài và an toàn với sức khỏe người dùng.

Tuy nhiên, nếu chẳng may chọn nhầm răng sứ kém chất lượng thì kết quả khách hàng nhận được sẽ không như mong muốn cả về phương diện thẩm mỹ lẫn chức năng, thậm chí còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Quy trình chế tác răng sứ

Để tạo nên những chiếc răng sứ phù hợp với từng khách hàng, các kỹ thuật viên của phòng Labo sẽ cần chế tác răng sứ một cách cẩn trọng, tỉ mỉ để đạt độ chính xác cao nhất.

Nếu quy trình chế tác xảy ra sai sót sẽ khiến răng sứ khi lắp vào trụ răng thật không trùng khít, tạo thành những khe hở gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng sức khỏe.

               (Quy trình chế tác răng sứ yêu cầu độ chính xác cao)

Sự phối hợp của khách hàng

Khách hàng trước, trong và sau khi bọc răng sứ cần phối hợp và tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ để quá trình thực hiện diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao.

Nha khoa Nacera – Địa chỉ bọc răng sứ uy tín được hàng nghìn khách hàng lựa chọn

Bọc răng sứ là phương pháp phổ biến nhưng không phải bất kì bác sĩ, địa chỉ nha khoa nào cũng có thể thực hiện thành công.

Bởi nếu nha khoa không đảm bảo được những yếu tố cần thiết để quy trình bọc răng sứ diễn ra an toàn, khách hàng sẽ phải gánh chịu hậu quả không mong muốn.

Vinh dự nằm trong Top 10 Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017, Nha Khoa Nacera không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao mà còn là địa chỉ uy tín được hàng nghìn khách hàng yêu mến, gồm cả các diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng.

Và đây là những điều góp phần làm nên thương hiệu của nha khoa Nacera:

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

Đội ngũ chuyên gia của Nacera có trình độ chuyên môn cao, dàn dạn kinh nghiệm, từng tu nghiệp tại các quốc gia có nền nha khoa thẩm mỹ phát triển vượt bậc như Anh, Pháp, Mỹ,…

Trong đó không thể không kể đến bác sĩ Lê Huy Thành – người được mệnh danh có Bàn tay vàng trong lĩnh vực Nha khoa thẩm mỹ, bác sĩ Nguyễn Văn Anh – một trong những chuyên gia cấy ghép Implant hàng đầu Việt Nam và rất nhiều các bác sĩ ưu tú khác.

           (Bác sĩ của nha khoa Nacera đang chăm sóc răng miệng cho khách hàng)

Công nghệ hiện đại, hệ thống máy móc thiết bị tối tân

Hiểu rõ tâm lý lo lắng và sợ đau của không ít khách hàng, nha khoa quốc Tế Nacera luôn chú trọng đầu tư đồng bộ máy móc, thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ các nước Anh, Mỹ, Đức, Đài Loan, Nhật, Hàn…

Dưới sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại, các bác sĩ sẽ lập kế hoạch điều trị, phục hình nha khoa phù hợp, nhanh chóng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho khách hàng, đồng thời giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và dễ chịu hơn.

Trong đó có thể kể đến công nghệ chụp film toàn hàm Conebeam -CT, ghế nằm chất lượng cao với màn hình cảm ứng kết nối mạng với máy CT, máy Scan trong miệng, máy ép phôi sứ, công nghệ thiết kế nụ cười Smile Design,…. cùng phòng Labo hiện đại có đầy đủ các máy móc và vật liệu tối tân hiện nay.

Cam kết bảo hành chính hãng, lâu dài

Khách hàng sử dụng dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa quốc tế Nacera đều được cấp thẻ bảo hành tương ứng với dòng răng sứ khách hàng lựa chọn. Ngoài thông tin cá nhân, trên thẻ bảo hành còn chứa dãy mã số thẻ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu toàn bộ thông tin bảo hành của mình trên website của hãng.

Thanh toán linh hoạt, hỗ trợ khách hàng tối đa

Phương thức thanh toán linh hoạt, hỗ trợ trả góp 50% với thủ tục đơn giản – nhanh chóng giúp mọi khách hàng của Nacera yên tâm chăm sóc, điều trị và phục hình thẩm mỹ răng.

Đối với khách hàng ở tỉnh xa, Nha khoa Nacera cam kết hỗ trợ một phần chi phí đi lại, chỗ ở, đưa đón từ sân bay trong thời gian thực hiện bọc răng sứ.

Phong cách phục vụ chuyên nghiệp

Sự tận tâm, chuyên nghiệp là điều mà mọi khách hàng cảm nhận được khi đến với nha khoa quốc tế Nacera. Đặt sự hiệu quả và an toàn của khách hàng lên hàng đầu, toàn bộ các bước trong quy trình điều trị tại Nacera luôn được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế.

Với mỗi dịch vụ, bác sĩ sẽ phân tích tỉ mỉ những ưu điểm, khuyết điểm cùng mức chi phí, thời gian điều trị để khách hàng nắm rõ và đưa ra chọn lựa phù hợp nhất! Bên cạnh đó, bác sĩ còn sẵn sàng dành thời gian lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của khách hàng cả trước – trong – sau quá trình điều trị.

Những điều này cũng chính là lý do khiến 100% khách hàng cảm thấy hài lòng khi lựa chọn sử dụng dịch vụ tại Nacera.

Chị Ngô Thanh Thanh (Đồng Nai)

“Trước khi đến đây mình đã tìm hiểu nhiều nha khoa nhưng không ưng ý. Lý do mình chọn Nacera không chỉ vì làm răng đẹp, phong cách phục vụ  như ở nước ngoài mà còn vì tay nghề xử lý răng của bác sĩ rất tốt, đã giúp mình có hàm răng mới đẹp và khỏe mạnh hơn”.

> Mời bạn tìm hiểu thêm câu chuyện của chị Ngô Thanh Thanh qua bài viết Câu chuyên răng sứ và hai cây vàng 

Chị Nguyễn Hồng Nhung

“Sau khi sinh con, mình cảm thấy nhan sắc bỗng tụt dốc không phanh nên phải đầu tư vào việc làm đẹp. Với mình, hàm răng và nụ cười rất quan trọng. Răng đẹp sẽ làm cho bản thân vui vẻ hơn, tự tin hơn, thoải mái hơn. Vì vậy, mình đã quyết định đi làm răng tại Nacera”.

Chị Thu Trang – Việt Kiều Canada

“Mình là một người rất thích ăn đồ cứng. Sau khi làm răng xong mình vẫn duy trì sở thích ấy, răng ăn nhai rất tốt. Cũng không bị tình trạng đau nhức hay ê buốt gì ở răng, thậm chí khi làm rất bác sĩ rất nhẹ nhàng, không đau đớn”.

Bọc răng sứ thẩm mỹ tốn bao nhiêu tiền ?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà chi phí bọc răng sứ sẽ có sự thay đổi.

Việc xác định chi phí cho từng case bọc răng sứ sẽ phụ thuộc vào:

Số lượng răng cần phục hình: trường hợp làm nhiều răng hoặc nguyên hàm sẽ tốn kém hơn làm 1 – 2 răng đơn lẻ.

Loại răng sứ: Mỗi một loại răng sứ có cấu tạo, đặc tính và ưu điểm – hạn chế khác nhau, do đó sẽ có mức giá khác nhau.

Tình trạng răng miệng: Một số trường hợp răng mắc bệnh lý cần điều trị trước khi bọc răng sứ hoặc răng bị gãy, rụng cần kết hợp cấy ghép Implant để làm trụ răng, sau đó mới bọc răng sứ hay làm cầu răng sứ thì chi phí sẽ cao hơn.

Địa chỉ thực hiện: Giá bọc răng sứ thẩm mỹ ở từng địa chỉ nha khoa có thể có sự chênh lệch do sự khác biệt về tay nghề bác sĩ, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ,…

Mời các bạn tham khảo mẫu giá niêm yết của Nha khoa quốc tê Nacera năm 2020 như sau:

Là một trong những thương hiệu nha khoa uy tín hiện nay, Nacera đã giúp hàng nghìn khách hàng sở hữu hàm răng khấp khểnh, xỉn màu và nụ cười kém duyên trút bỏ mặc cảm tự ti và sự phiền muộn.

        (Nha khoa Nacera – điểm đến của chất lượng, sự chuyên nghiệp và tận tình)

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, tận tình của Nacera sẽ không chỉ giúp bạn có được hàm răng đều – đẹp – trắng sáng và nụ cười rạng ngời mà còn thực sự khỏe mạnh.

Nha khoa quốc tế Nacera sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của bạn về dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ. Hãy để lại câu hỏi của bạn cho chúng tôi bằng cách comment ngay bên dưới bài viết.

Hoặc để được tư vấn nhanh nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp Nha khoa quốc tế Nacera:

– HOTLINE: 09.0696.2222 / 02435725588

CS1: 149 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

CS2: Tầng 3A – 5, 16 Thi Sách, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

CS3: Số 5 Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Nha khoa quốc tế Nacera – Địa chỉ của sự yên tâm, chất lượng và chuyên nghiệp. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *