NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT

NIỀNG RĂNG TÀNG HÌNH – CHỈ MÌNH MÌNH BIẾT

Niềng răng không mắc cài là gì?

Niềng răng không mắc cài (hay còn gọi là niềng răng trong suốt) là phương pháp niềng răng bằng một hệ thống bao gồm nhiều khay mỏng trong suốt được làm bằng chất liệu nhựa chuyên dụng trong nha khoa, có tính đàn hồi cao, ôm sát lấy răng và tác động lực xiết, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí đều đặn trên cung hàm. Đặc biệt với công nghệ niềng răng không mắc cài đang được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ và hiệu quả cao hiện nay là niềng răng trong suốt Invisalign. Nhờ tính chất trong suốt nên khi đeo lên mặt răng sẽ không hề dễ nhìn thấy, kể cả khi giao tiếp đối diện. Chính vì vậy phương pháp này còn được gọi là niềng răng trong suốt, niềng răng vô hình, niềng răng bí mật…

(Niềng răng không mắc cài giúp khắc phục nhược điểm về thẩm mỹ so với niềng răng truyền thống)

Những trường hợp nên sử dụng niềng răng không mắc cài

Với những tiến bộ vượt bậc, hiện nay niềng răng không mắc cài đã tiếp cận và điều trị được những ca sai lệch răng mức độ khó mà trước đây chỉ niềng răng mắc cài mới khắc phục được, và cho được kết quả vô cùng khả quan.

Niềng răng không mắc cài đặc biệt phù hợp cho những trường hợp có khoảng trống xung quanh răng như răng thưa, nhổ răng kéo lùi răng cửa do bị hô, răng móm, răng chen chúc, lệch lạc khớp cắn hay răng phải điều chỉnh nhẹ trước khi phục hình răng sứ.

Những bệnh nhân không có nhiều thời gian để thăm khám, bệnh nhân ở xa nha khoa hoặc có dự định đi nước ngoài cũng được khuyến khích niềng răng không mắc cài do ít gặp sự cố hơn so với niềng răng mắc cài (như bung sút mắc cài, thay đổi dây chun, dây cung đâm vào môi má lưỡi, v.v..)

Vì sao nên niềng răng không mắc cài?     

Tính thẩm mỹ cao

Đây là ưu điểm vượt trội nhất của niềng răng không mắc cài. Các khay niềng được làm bằng chất liệu trong suốt gần như vô hình sẽ tạo lực bằng cách ôm sát các mặt răng. Trong thời gian điều chỉnh, bạn có thể cảm nhận răng thay đổi rõ rệt từng ngày mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao, tự tin giao tiếp mà không sợ bị lộ dấu hiệu chỉnh nha như niềng răng mắc cài thông thường.

(Vì gần như vô hình nên tính thẩm mỹ của niềng răng trong suốt rất cao)

Rút ngắn thời gian niềng răng

Trung bình thời gian của một ca chỉnh nha sẽ mất khoảng 12 – 24 tháng tùy vào từng mức độ sai lệch nặng hay nhẹ. Đối với niềng răng mắc cài, thường sẽ phải mất thời gian điều chỉnh sai lệch nếu bung mắc cài, còn với niềng răng không mắc cài thì những sai lệch hầu như không có, đảm bảo răng di chuyển nhanh chóng, chính xác theo lộ trình đã đề ra.

Dễ dàng vệ sinh và tháo lắp

(Người dùng niềng răng trong suốt có thể tự tháo lắp khi ăn nhai hay vệ sinh răng)

Hệ thống khay niềng được có thể tháo lắp dễ dàng khi vệ sinh răng miệng, thay đổi phù hợp với từng giai đoạn nắn chỉnh răng. Đây cũng là điều mà kỹ thuật niềng răng mắc cài truyền thống không thể đáp ứng được, dẫn đến những bất tiện cho người dùng. Vì vậy, trong suốt quá trình niềng răng không mắc cài, bệnh nhân có thể ăn uống thoải mái mà không cần lo lắng đến vấn đề khó làm sạch khí cụ, dễ để lại mảng bám gây hỏng men răng.

Hạn chế số lần tái khám

Đối với niềng răng không mắc cài, bác sĩ sẽ đánh số thứ tự từng khay niềng tương ứng với từng giai đoạn chỉnh nha của bệnh nhân. Bạn có thể tự thay khay niềng tại nhà theo lộ trình của bác sĩ đã lên sẵn mà không cần đến phòng khám. Vì vậy, thay vì 3 – 4 tuần tái khám một lần như phương pháp niềng răng mắc cài thì bạn chỉ cần tới phòng khám sau 6 – 8 tuần mỗi lần khi sử dụng niềng răng không mắc cài.

Không bị trầy xước lợi và đỡ đau hơn so với niềng răng mắc cài

Niềng răng bằng mắc cài sẽ bao gồm rất nhiều khí cụ như: minivis, dây cung, mắc cài, dây chun…Trong khi đó, niềng răng không mắc cài chỉ có duy nhất khay niềng nhựa được thiết kế dựa trên phác đồ niềng răng và phần mềm hiện đại, ôm khít với hàm răng người dùng, hạn chế ma sát trong môi trường khoang miệng nên không bị cảm giác khó chịu, đau đớn khi sử dụng.

Phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người trưởng thành

Theo các bác sĩ nha khoa, thời điểm để đạt được hiệu quả tốt nhất khi điều trị niềng răng là lứa tuổi từ 12 – 16 tuổi. Tuy nhiên, với phương pháp niềng răng không mắc cài thì người lớn ở bất kỳ lứa tuổi nào vẫn có thể điều trị chỉnh nha bằng phương pháp này. Tuy nhiên, hiệu quả còn phụ thuộc vào từng tình trạng của răng và các yếu tố như tuổi tác, sức khỏe, vùng răng cần điều trị, các giải phẫu liên quan…

Nhược điểm của niềng răng không mắc cài

Nhược điểm lớn nhất của niềng răng không mắc cài chính là về chi phí điều chỉnh cao gấp rất nhiều lần với phương pháp niềng răng mắc cài. Do đây là một công nghệ chỉnh nha tiên tiến, đòi hỏi độ chính xác và tỉ mỉ cao.

Như niềng răng invisalign, các thông số về răng hàm sau khi được bác sĩ phân tích sẽ được gửi tới Cục quản lý thực phẩm – dược phẩm Hoa Kỳ FDA chế tác độc quyền. Vì vậy, giá của khay invisalign sẽ được áp dụng niêm yết trên toàn thế giới, đồng nghĩa với việc Việt Nam sẽ chịu chung mức giá với các nước phát triển mạnh.

Ngoài ra, hiệu quả niềng răng không mắc cài còn bị chi phối nhiều bởi người dùng. Chẳng hạn, bệnh nhân không đeo đủ khay niềng 22 tiếng/ ngày hay khay niềng bị đánh mất  trong quá trình sử dụng thì sẽ phải mất nhiều thời gian làm lại dẫn đến hiệu quả niềng răng bị giảm sút theo. Vả lại, không phải trường hợp nào cũng phù hợp với công nghệ niềng răng trong suốt, một số trường hợp phức tạp thì nên sử dụng niềng răng mắc cài.

Quy trình niềng răng không mắc cài theo tiêu chuẩn châu Âu

Niềng răng không mắc cài sẽ được tiến hành chặt chẽ theo quy chuẩn châu Âu và phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và nhà máy sản xuất khay niềng để cho ra một phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh.

Đầu tiên, các bác sĩ chuyên khoa thăm khám tổng quát về sức khỏe răng miệng và tình trạng khớp cắn của người bệnh xem có phù hợp với công nghệ niềng răng không mắc cài không. Tiếp theo mới tiến hành quy trình niềng răng không mắc cài theo các giai đoạn lần lượt như sau:

Bước 1: Chụp ảnh phim lấy mẫu

Sau khi bạn đã lựa chọn sử dụng niềng răng không mắc cài, bác sĩ sẽ tiến hành chụp X-quang và chụp hình khoang miệng. Sau đó, bác sĩ sẽ xây dựng hình ảnh 3D hàm răng bằng máy scan răng.

Bước 2: Lấy dấu hàm thiết kế mẫu thạch cao

Đây là một bước để mô phỏng lại vị trí hàm răng của người bệnh ở một phiên bản khác dưới dạng mẫu thạch cao. Bác sĩ cần lấy dấu hàm để có thể nghiên cứu, đo đạc và nhìn rõ hơn những sai lệch của răng bệnh nhân. Mẫu hàm này cũng dùng để so sánh với những thay đổi sau khi chỉnh nha. Sau đó, bác sĩ sẽ xây dựng hình ảnh 3D hàm răng của bạn bằng máy scan răng 3D iTero Element. Sau khi đã có được đầy đủ dữ liệu thông số và hình ảnh, bác sĩ sẽ gửi những dữ liệu này sang phòng thí nghiệm của Invisalign tại Mỹ để xây dựng liệu trình Invisalign 3D cho trường hợp của bạn.

Bước 3: Phân tích lập phác đồ điều trị

Sau khi đã có được đầy đủ dữ liệu thông số và hình ảnh, bác sĩ sẽ gửi những dữ liệu thu thập được ở bước 1 và 2 để gửi sang phòng thí nghiệm sản xuất khay niềng trong suốt để xây dựng liệu trình cho bạn. Hệ thống phần mềm sẽ phân tích và đưa ra quy trình niềng khay trong suốt: Mất thời gian bao lâu, sử dụng bao nhiêu khay. Và cho ra luôn được kết quả sau khi niềng cho khách hàng.

Tại phòng thí nghiệm của Invisalign tại Mỹ, các chuyên gia Invisalign sẽ nhập các thông số dữ liệu của bạn vào phần mềm Clincheck. Thuật toán của phần mềm sẽ tính toán xem răng của bạn sẽ cần tác động lực như thế nào và mất thời gian bao lâu thì sẽ di chuyển răng của bạn đến vị trí hợp lí nhất. Phần mềm sẽ thể hiện quá trình răng thay đổi của bạn bằng 1 đoạn video Clincheck. 

Video ClinCheck hiển thị chuỗi các dịch chuyển mà dự kiến răng bạn sẽ trải qua trong suốt quá trình niềng răng – nhờ đó bạn có thể thấy rõ răng bạn sẽ như thế nào khi kết thúc điều trị Invisalign trước cả khi quá trình điều trị bắt đầu.

Bước 4: Định kỳ kiểm tra và nhận khay Invisalign

Sau khi duyệt video Clincheck khoảng 1 tuần, bạn sẽ được bác sĩ hẹn đến để nhận bộ khay chỉnh nha Invisalign đầu tiên. Các bộ khay Invisalign được thiết kế phù hợp cho riêng từng ca điều trị. Các bộ khay được làm bằng nhựa trong suốt, gần như vô hình, không gây khó chịu cho má hay lưỡi của bạn như niềng răng mắc cài và có thể tháo ra khi ăn và đánh răng. 

Trước khi đeo khay, bác sĩ sẽ gắn các attachment lên răng của bạn, đây là các điểm tạo lực thông minh theo công nghệ SmartForce để giúp răng của bạn di chuyển đúng theo liệu trình. Các attachment này cũng gần như vô hình và sẽ được bỏ đi khi kết thúc điều trị. 

Cứ mỗi 2 tuần bạn phải thay bộ khay mới một lần. Bộ khay mới được thiết kế để vừa khít với trạng thái răng của bạn tại thời điểm kết thúc của 2 tuần trước. Trong những ngày đầu tiên của 2 tuần tiếp theo, bạn  sẽ cảm thấy không được thoải mái cho lắm. Nhưng dần dần bạn sẽ thấy dễ chịu hơn, bộ khay sẽ vừa hơn. Điều đó chứng tỏ khay Invisalign đang tác động làm răng bạn dịch chuyển đó. 

(Ca sĩ OSAD trải nghiệm dịch vụ niềng răng Invisalign tại nha khoa Nacera)

Invisalign sẽ tác động hiệu quả nhất khi bạn đeo khay từ 20-22 giờ mỗi ngày. Vậy tức là bạn phải đeo khay Invisalign cả ngày và đêm ngoại trừ lúc ăn và vệ sinh răng. Giống như niềng răng mắc cài, bạn sẽ mất vài ngày để làm quen với việc nói khi đeo khay niềng. Và trong phần lớn trường hợp, bạn sẽ cần đến tái khám 6 tuần một lần. Bác sĩ sẽ theo dõi sự dịch chuyển của răng và đưa ra những điều chỉnh thêm nếu cần thiết để đảm bảo kết quả cuối cùng được tốt nhất.

Bạn cũng sẽ nhận được bộ khay mới sau mỗi 2 tuần và bạn có thể tự thay khay mà không cần đến gặp bác sĩ. Bạn cũng có thể ăn uống mọi thứ như bình thường và mọi người hầu như sẽ không nhận ra là bạn đang đeo khay chỉnh nha đâu. 

( khách hàng Bích Diệp trải nghiệm niềng răng Invisalign tại Nha khoa Nacera)

Khi bạn kết thúc việc đeo khay cuối cùng thì liệu trình niềng răng Invisalign của bạn cũng hoàn thành. Không chỉ hàm răng đều đẹp hơn mà cả khuôn mặt bạn cũng có sự thay đổi sau niềng răng rất nhiều.

Cũng giống như phần lớn các phương pháp chỉnh nha khác, vẫn có khả năng răng của bạn sẽ di chuyển lại trở về vị trí cũ sau một khoảng thời gian. Vì vậy hãy hỏi bác sĩ của bạn để xem bạn có cần đeo khay duy trì hay không nhé!

Hi vọng rằng bạn đã hiểu hơn được về quy trình niềng răng Invisalign tại nha khoa quốc tế Nacera.

Chi phí niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào chất liệu, nơi sản xuất máng niềng mà người dùng lựa chọn. Hiện nay, trên thị trường có một số loại niềng răng không mắc cài như Klign của Đức, eCligner của Hàn, Vinalign của Việt Nam và cao cấp hơn cả là Invisalign của Mỹ.

(Chất liệu máng niềng cao cấp của Invisalign)

Đối với niềng răng Invisalign, toàn bộ phác đồ điều trị sẽ bao gồm việc phân tích mẫu hàm bằng máy tính, thảo luận với các chuyên gia phòng lab bên Mỹ và tính toán chi tiết lộ trình 3D dịch chuyển của răng mọc lệch về vị trí thẳng. Sau khi phân tích dữ liệu xong, các khay trong suốt sẽ được sản xuất, kiểm duyệt và chứng nhận bởi Cục quản lý thực phẩm – dược phẩm Hoa Kỳ FDA và gửi về Việt Nam.

Đối với các loại niềng răng trong suốt còn lại, quy trình sản xuất và lên kế hoạch điều trị đơn giản hơn và chất liệu cũng không linh hoạt được như Invisalign, tất nhiên độ chính xác và trùng khớp cũng không thể bằng. Do đó chi phí của những loại niềng răng không mắc cài khác thấp hơn hẳn so với Invisalign.

Địa chỉ niềng răng không mắc cài uy tín, hiệu quả

Niềng răng không mắc cài là một phương pháp chỉnh nha cao cấp bởi những yêu cầu khắt khe về chuyên môn, kỹ thuật và khả năng phối hợp làm việc chặt chẽ giữa bác sĩ và các chuyên viên sản xuất máng niềng quốc tế hoặc trong nước.

Do đó, việc đầu tiên trước khi mong muốn thực hiện niềng răng trong suốt là người bệnh phải sáng suốt lựa chọn ra địa chỉ uy tín, kinh nghiệm giữa thị trường rất nhiều nha khoa như hiện nay.

Nha khoa quốc tế Nacera tự hào là một trong những trung tâm nha khoa lớn, hội tụ nhiều bác sĩ giỏi, được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật nha khoa hiện đại, đặc biệt là kỹ thuật chỉnh nha trong suốt.

Đứng đầu là Bác sĩ Lê Huy Thành, tốt nghiệp chuyên ngành răng hàm mặt chính quy của Viện Răng Hàm Mặt – Đại Học Y Hà Nội và tốt nghiệp cao học Pháp thuộc Đại học Bordeaux II chuyên ngành Nha khoa thẩm mỹ. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, bác sĩ Thành đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân niềng răng trong suốt, tạo được lòng tin của đại đa số khách hàng hàng.

(Bác sĩ Lê Huy Thành – Cố vấn chuyên môn nha khoa Quốc tế Nacera)

Mọi dữ liệu của bệnh nhân đều được nha khoa Nacera thu thập đầy đủ, chính xác bởi hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ tiến tiến như máy chụp X-quang 3D, công nghệ Scan 3D, phòng labo chuyên biệt… Các phần mềm này sẽ hỗ trợ đắc lực cho Bác sĩ trong việc phân tích sự dịch chuyển của răng, tính toán điểm tạo lực cũng như lực kéo của khay ở mỗi giai đoạn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp ăn ý với các kỹ thuật viên của các hãng để lập phác đồ điều trị và sản xuất khay niềng trong suốt chuẩn xác với răng hàm của bệnh nhân để cho ra kết quả cao nhất và đảm bảo an toàn.

Mời bạn tham khảo chi phí niềng răng tại nha khoa quốc tế Nacera của chúng tôi:

Nếu quý khách còn bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ niềng răng không mắc cài, đừng ngần ngại liên hệ với Nha Khoa Quốc tế Nacera theo :

– Hotline: 09.0696.2222 / 024.357.25588

CS1: 149 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

CS2: 16 Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội

CS3: Số 5 Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Nha khoa quốc tế Nacera – Địa chỉ của sự yên tâm, chất lượng và chuyên nghiệp.