Tìm hiểu các bệnh răng miệng ở trẻ em mà bố mẹ cần lưu ý

các bệnh răng miệng ở trẻ em

Các bệnh lý răng miệng ở trẻ em có thể bao gồm nhiều vấn đề khác nhau, từ những vấn đề nhỏ đến những vấn đề nghiêm trọng. Nếu phụ huynh không phát hiện và điều trị kịp thời thì có thể ảnh hưởng đến răng miệng của bé khi đã trưởng thành. Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES đã chỉ ra một số các bệnh răng miệng ở trẻ em như sau.

Sâu răng

Sâu răng thường là một trong những vấn đề răng miệng phổ biến ở trẻ nhỏ. Nguyên nhân của tình trạng này thường xuất phát từ việc trẻ không duy trì chăm sóc răng miệng một cách đúng cách. Đồng thời còn kèm theo những thói quen không tốt như tiêu thụ nhiều đồ ngọt hoặc thức ăn chứa axit. Những điều này đều là nguy cơ làm tăng nguy cơ phát sinh sâu răng. Triệu chứng của sâu răng thường bao gồm đau nhức, ê buốt và xuất hiện đốm đen nhỏ trên bề mặt răng. Không chỉ gây ra sự khó chịu cho trẻ mà sâu răng còn làm giảm khả năng ăn uống và tạo ra vấn đề về mặt thẩm mỹ cho hàm răng của trẻ.

Viêm nướu răng

Viêm nướu là trạng thái khi nướu răng trở nên đỏ, sưng lên và dễ chảy máu khi chạm vào. Tình trạng này có thể xuất hiện ở một số răng hoặc có thể ảnh hưởng đến cả hai hàm răng của trẻ. Nguyên nhân chính của việc này thường là do vệ sinh răng không đạt yêu cầu. Nếu như các mảng bám thức ăn này không được loại bỏ sẽ tạo nên men và axit. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh sôi của vi khuẩn trong môi trường miệng dẫn đến tình trạng viêm nướu, đỏ và sưng.

Viêm tủy răng

Viêm tủy răng là tình trạng mà răng bị nhiễm trùng có ảnh hưởng đến phần tuỷ và tạo điều kiện cho sự kích thích của tuỷ răng. Triệu chứng lâm sàng của viêm tủy răng có rất nhiều. Một số lý do thường thấy bao gồm cảm giác đau nhức răng liên tục đặc biệt là vào ban đêm. Bởi vì cơn đau tại răng nên khiến trẻ có thể ôm mặt và khóc vì đau làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng viêm tủy răng là do răng bị sâu và không được chăm sóc hoặc điều trị một cách hiệu quả. Dẫn đến việc vi khuẩn lan rộng và xâm nhập sâu vào phần tuỷ răng.

Viêm tủy răng
Viêm tủy răng

Áp xe quanh chân răng

Tình trạng này là kết quả của việc nhiễm trùng tủy răng kéo dài dẫn đến sự lan toả của nhiễm trùng sang mô mềm xung quanh chóp răng. Biểu hiện lâm sàng thường bao gồm sự xuất hiện của một khối sưng ở phía nướu răng có đặc điểm là ấn mềm, căng bóng và đôi khi có một hình ảnh rỉ mủ màu trắng đục. Đối với bệnh này thì thường ít gây đau cho trẻ và người nhà thường sẽ phát hiện khi thấy khối sưng ở nướu răng của trẻ.

Viêm loét miệng

Viêm loét miệng là trạng thái mà xuất hiện các vết loét trên niêm mạc miệng như môi, niêm mạc má và nướu răng. Điều này sẽ gây ra đau đớn và tạo ra sự khó chịu cho trẻ, đặc biệt là khi ăn, nói hoặc thực hiện các động tác khác. Khi tiếp xúc với thực phẩm nóng hoặc lạnh có chất kích thích,. Trẻ sẽ cảm thấy đau đớn tăng lên tại các vết loét và khu vực xung quanh mà có thể xuất hiện sự xung huyết.

Khi trẻ phải đối mặt với tình trạng này thì đó thường là dấu hiệu của sự suy giảm hệ miễn dịch. Vì vậy việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ trong giai đoạn này là điều quan trọng giúp hạn chế việc liêm loét miệng.

Viêm loét miệng
Viêm loét miệng

Lý do nên thực hiện nha khoa trẻ em tại VNES

Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES là địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng, không chỉ đảm bảo về mặt chuyên môn, chất lượng máy móc mà còn đồng bộ quy trình và nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện trực tiếp các dịch vụ nha khoa cho trẻ em, được đào tạo bài bản có bằng cấp và nhiều năm kinh nghiệm làm việc. Ngoài việc điều trị và thẩm mỹ răng, các bác sĩ tại VNES còn cung cấp lời khuyên cụ thể về dinh dưỡng, vệ sinh răng miệng và duy trì thói quen lành mạnh cho trẻ để giữ cho hàm răng của bé luôn đẹp và khỏe mạnh trong tương lai.

Bên cạnh đó, Nha khoa VNES đặc biệt chú trọng vào cơ sở vật chất và tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn về vệ sinh. Không chỉ vậy,  giá của các dịch vụ nha khoa cho trẻ em tại VNES được đánh giá là hợp lý và phải chăng, vì vậy nên các phụ huynh có thể yên tâm chăm sóc răng miệng cho bé mà không phải lo lắng về tài chính.

Với các ưu điểm nêu trên, Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES đã trở thành một địa chỉ nha khoa uy tín dành cho trẻ em, mang lại cho các bé sự chăm sóc răng miệng cần thiết.

Lý do nên thực hiện nha khoa trẻ em tại VNES
Lý do nên thực hiện nha khoa trẻ em tại VNES

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây là những tình trạng bệnh lý phổ biến về các bệnh răng miệng ở trẻ em. Khi phát hiện trẻ có những vấn đề này thì việc quan trọng là bố mẹ cần đưa trẻ đến các bệnh viện nhi hoặc nha khoa có uy tín ngay lập tức. Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, đưa ra chẩn đoán về nguyên nhân và đề xuất các biện pháp khắc phục phù hợp và hiệu quả nhất cho răng của trẻ. Nếu có bất kỳ vấn đề gì quý khách vẫn còn thắc mắc thì có thể liên hệ với Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất.