VNES hướng dẫn bạn cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả

cách làm trắng răng

Hàm răng trắng sáng không chỉ thể hiện mức độ khỏe mạnh của răng mà điều này còn mang lại tính thẩm mỹ cao. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cách làm trắng răng khác nhau. Dưới đây là một số cách được Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES tổng hợp lại và giới thiệu cho các bạn như sau.

Cách làm trắng răng bằng phương pháp dùng vỏ chuối

Chuối không chỉ là một nguồn thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà còn được biết đến với khả năng làm đẹp. Trong thành phần của chuối chứa nhiều khoáng chất như Magiê (Mg), Kali (K), Mangan (Mn). Đặc biệt, Mangan có tác dụng xuất sắc trong việc loại bỏ các vết ố vàng trên răng. Cách dùng vỏ chuối làm trắng răng như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một vỏ chuối chín, vì lúc này vỏ chuối sẽ ít chứa nhiều Kali.
  • Bước 2: Sử dụng phần trong của vỏ chuối để chà lên răng trong khoảng 2 phút.
  • Bước 3: Sau khi chà, giữ vỏ chuối trên răng từ 5 đến 8 phút để khoáng chất thấm vào răng.
  • Bước 4: Dùng bàn chải đánh răng khô và chải răng trong vòng 3 phút.
  • Bước 5: Sau đó, đánh răng lại bằng kem đánh răng để loại bỏ thức ăn thừa và mảng bám trên răng.
  • Bước 6: Cuối cùng, súc miệng bằng nước sạch. Hãy thực hiện cách này hai lần mỗi ngày trong suốt hai tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Cách làm trắng răng bằng phương pháp dùng nước vo gạo

Trong nước vo gạo chứa nhiều acid nicotinic, giúp loại bỏ hiệu quả các vết bẩn xung quanh chân răng, làm giảm hôi miệng và có khả năng sát khuẩn. Ngoài việc cải thiện sức khỏe răng miệng thì nước vo gạo còn có thể làm trắng răng một cách tự nhiên mà không tốn kém. Dưới đây là cách làm trắng răng bằng nước vo gạo: 

  • Bước 1: Lấy nước vo gạo lần 2 (vì nước vo gạo lần 1 thường chứa nhiều tạp chất không phù hợp cho răng miệng) và đặt vào một chén hoặc bình để đảm bảo vệ sinh.  Sau đó đậy kín và giữ yên qua đêm.
  • Bước 2: Ngày hôm sau, trong chén hay bình nước vo gạo sẽ phân thành 2 tầng rõ rệt. Một tầng nước trong ở phía trên và một tầng trắng đục lắng ở phía dưới đáy. Hãy loại bỏ phần nước trong và giữ lại phần trắng đục
  • Bước 3: Sử dụng bàn chải đánh răng để lấy một lượng vừa đủ nước gạo này, sau đó chải răng trong khoảng 5 phút và súc miệng lại với nước. Hãy kiên trì sử dụng phương pháp này trong vòng 3 đến 4 tuần liên tục thì bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ ràng.
Cách làm trắng răng bằng phương pháp dùng nước vo gạo
Cách làm trắng răng bằng phương pháp dùng nước vo gạo

Cách làm trắng răng bằng phương pháp dùng muối

Muối là một thành phần quen thuộc trong bếp và có khả năng làm sạch răng nhờ tính chất ăn mòn và kháng khuẩn của nó. Khi muối tiếp xúc với mảng bám trên răng thì có thể làm mảng bám nứt vỡ và làm giảm khả năng bám vào răng. Tính sát khuẩn của muối cũng giúp cải thiện sức khỏe răng miệng và giảm vi khuẩn gây hôi miệng. Dưới đây là cách làm trắng răng bằng phương pháp dùng muối

  • Bước 1: Lấy bàn chải đánh răng và lấy một lượng muối mịn vừa đủ và tiến hành đánh răng như bình thường.
  • Bước 2: Súc miệng bằng nước sạch để loại bỏ muối dư bám trong miệng. Bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng nếu cần.

Chú ý rằng bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này ba lần mỗi tuần để tránh tác động ăn mòn của muối vì việc sử dụng quá mức có thể ảnh hưởng đến lớp men răng. Bạn cũng có thể kết hợp muối với các thành phần khác như chanh, baking soda để tăng cường hiệu quả làm trắng.

Cách làm trắng răng bằng phương pháp dùng muối
Cách làm trắng răng bằng phương pháp dùng muối

Cách làm trắng răng bằng phương pháp dùng dầu dừa

Đối với phụ nữ, dầu dừa thường được coi là một thần dược trong làm đẹp với nhiều tác dụng như chống rụng tóc, dưỡng mày, dưỡng mi và chống khô da. Ngoài ra, dầu dừa còn có tính kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn có hại cho răng miệng. Chất acid lauric trong dầu dừa có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm, và thậm chí virus. Do đó, dầu dừa không chỉ giúp kiểm soát hôi miệng và các vấn đề nha chu, mà còn là phương pháp làm trắng răng an toàn và hiệu quả. Cách làm trắng răng bằng dầu dừa cụ thể như sau:

  • Bước 1: Lấy một muỗng dầu dừa và ngậm trực tiếp vào miệng. 
  • Bước 2: Ngậm và thực hiện các động tác súc miệng để dầu dừa có thể tiếp xúc với kẽ răng, kéo dài khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Súc miệng thật sạch bằng nước ấm và đánh răng lại bằng kem đánh răng để loại bỏ lượng dầu dừa còn sót lại.

Sử dụng phương pháp này trong vòng 1 tuần thì bạn có thể thấy được sự thay đổi rõ ràng về màu sắc của răng.

Cách làm trắng răng bằng phương pháp dùng dầu dừa
Cách làm trắng răng bằng phương pháp dùng dầu dừa

Kết luận

Trên đây là những cách làm trắng răng bằng các thành phần tự nhiên được Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES đề cử cho bạn. Ngoài các phương pháp trên đây thì các bạn cũng có thể sử dụng một số phương pháp khác như dùng dâu tây, than hoạt tính, mật ong…