Tổng hợp một số cách làm trắng răng tại nhà an toàn

cách làm trắng răng tại nhà an toàn

Răng của chúng ta cũng cần sự quan tâm và chăm sóc như các phần khác trên cơ thể. Khi tiếp xúc với thức ăn hàng ngày thì màu sắc của răng có thể biến đổi và mất đi vẻ trắng sáng ban đầu. Dưới đây, VNES sẽ cung cấp cho bạn những cách làm trắng răng tại nhà an toàn bằng các thành phần tự nhiên có sẵn để giúp duy trì độ trắng sáng cho răng. Cùng theo dõi ngay nhé! 

Làm trắng răng tại nhà an toàn bằng cách dùng than hoạt tính

Cách làm trắng răng tại nhà an toàn bằng bột than hoạt tính đang thu hút nhiều người vì than hoạt là một thành phần tự nhiên và không gây hại cho răng. Quy trình thực hiện làm trắng răng bằng than hoạt tính như sau: 

  • Lấy một lượng bột than hoạt tính với lượng vừa đủ và đặt lên bàn chải đánh răng. 
  • Sau đó đánh răng trong khoảng 2-3 phút và súc lại bằng nước sạch. 
  • Thực hiện quy trình này 2-3 lần mỗi tuần và bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách làm trắng răng tại nhà an toàn bằng Baking soda và chanh

Baking soda không chỉ là một phương pháp tẩy tế bào chết da mặt, mà còn được coi là một loại thần dược có thể loại bỏ mảng ố vàng trên răng. Kết hợp baking soda với chanh sẽ giúp mang lại cho hàm răng sự sạch trắng và bóng bẩy như ban đầu. Đây cũng là một nguyên liệu đa di năng trong lĩnh vực làm đẹp. Cách làm trắng răng tại nhà an toàn bằng baking soda và chanh như sau:

  • Trộn một muỗng cà phê baking soda với một muỗng cà phê nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1.
  • Súc miệng bằng nước lạnh và sau đó đặt bàn chải răng vào hỗn hợp, chải nhẹ nhàng lên răng.
  • Đợi hỗn hợp thẩm thấu vào răng khoảng 5 phút, sau đó súc miệng lại bằng nước sạch.
Cách làm trắng răng tại nhà an toàn bằng Baking soda và chanh
Cách làm trắng răng tại nhà an toàn bằng Baking soda và chanh

Làm trắng răng bằng cách dùng dầu dừa

Dầu dừa ngày càng trở thành một phương pháp làm đẹp phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Với khả năng trị rạn da, dưỡng da và còn có tác dụng làm trắng răng hiệu quả nên dầu dừa dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho các chị em. Để thực hiện cách làm trắng răng tại nhà an toàn bằng dầu dừa, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Sử dụng 2-3 thìa dầu dừa để súc miệng trong khoảng 30 phút.
  • Thực hiện quy trình này 2-3 lần mỗi tuần và bạn sẽ thấy kết quả đáng kinh ngạc.

Cách làm trắng răng bằng cách dùng muối

Muối được biết đến với tính kháng khuẩn tốt và khả năng phòng tránh các vấn đề về bệnh răng miệng. Trước đây khi kem đánh răng chưa phổ biến thì người ta thường sử dụng phương pháp súc nước muối loãng để làm sạch khoang miệng hàng ngày. Để thực hiện cách làm trắng răng tại nhà an toàn bằng muối, bạn có thể làm như sau:

  • Đặt một lượng kem đánh răng lên bàn chải và thêm một ít muối, sau đó đánh răng như thường và súc lại bằng nước thật sạch.
  • Tiếp theo, bạn có thể pha nước muối loãng để súc miệng. Nước muối sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn và nguy cơ sâu răng, viêm nướu.
Cách làm trắng răng bằng cách dùng muối
Cách làm trắng răng bằng cách dùng muối

Cách làm trắng răng bằng cách dùng nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều kháng khuẩn và vitamin PP, có thể giúp loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng và viêm nướu. Dưới đây là cách làm trắng răng tại nhà bằng nước vo gạo:

  • Hàng ngày, sau khi nấu cơm thì bạn chỉ cần lấy một ít nước vo gạo bỏ vào cốc. Để nước lắng đi và sau đó lấy nước đục của gạo ở dưới đáy cốc.
  • Sử dụng nước vo gạo cô đặc để chải răng vào buổi sáng và tối. Sau đó, đánh thêm kem đánh răng hàng ngày để đạt được kết quả tốt hơn.

Cách làm trắng răng bằng cách dùng vỏ chuối

Vỏ chuối không chỉ chứa nhiều khoáng chất như kali, magie mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có khả năng làm trắng răng và loại bỏ mảng bám trên răng. Để thực hiện cách làm trắng răng tại nhà an toàn bằng vỏ chuối, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Lấy vỏ chuối và chà sát lên bề mặt răng trong khoảng 2-3 phút, sau đó súc lại bằng nước sạch hoặc đánh răng.
  • Nên thực hiện thủ thuật này thường xuyên để đạt được kết quả như mong đợi.
Cách làm trắng răng bằng cách dùng vỏ chuối
Cách làm trắng răng bằng cách dùng vỏ chuối

Kết luận

Những thành phần tự nhiên này không chỉ tiện lợi giúp răng trắng sáng mà còn an toàn cho răng và cho sức khỏe. Vì vậy bạn không cần phải lo lắng khi sử dụng những cách làm trắng răng tại nhà an toàn vừa rẻ lại cực kỳ hữu hiệu này.