Giải đáp thắc mắc về việc niềng răng có tác dụng gì

niềng răng có tác dụng gì

Niềng răng là một phương pháp phổ biến được áp dụng hiện nay để điều chỉnh vị trí của những chiếc răng mọc không đúng, bao gồm cả tình trạng lệch lạc, hô móm và khấp khểnh, phù hợp cho cả trẻ em và người lớn. Ở bài viết sau đây, VNES sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn đọc niềng răng có tác dụng gì. Hãy theo dõi ngay nhé!

Niềng răng là gì?

Niềng răng là một kỹ thuật thường được sử dụng trong lĩnh vực nha khoa, sử dụng các thiết bị đặc biệt để di chuyển răng dần dần trên khung hàm. Phương pháp này giúp cải thiện vị trí của răng, bao gồm cả tình trạng lệch lạc, hô móm, thưa, giúp nâng cao cả tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của răng miệng. Khi quá trình niềng răng kết thúc, bạn sẽ có một khớp cắn cân đối, hàm răng đều và một nụ cười tự tin.

Niềng răng có tác dụng gì

Ở phần này, VNES sẽ cung cấp những thông tin chi tiết hơn về việc niềng răng có tác dụng gì. Cụ thể như sau:

Niềng răng cho nụ cười đẹp, giúp bạn tự tin rạng rỡ

Hàm răng đều, sáng trắng và khớp cắn ở vị trí chính xác không chỉ tạo ra một nụ cười hoàn hảo mà còn tạo ra một góc nhìn toàn diện về mặt thẩm mỹ từ các góc độ của mũi, môi và cằm, từ đó giúp bạn thêm tự tin và tỏa sáng.

Trong trường hợp răng hô xương thì việc niềng răng có thể giúp điều chỉnh vị trí của răng và xương hàm, cải thiện hoàn toàn góc cười. Đặc biệt, trong một số trường hợp thì việc điều chỉnh răng hô có thể cải thiện cả hình dáng của mũi và cằm.

Tuy nhiên, quá trình niềng răng thường kéo dài từ 2 đến 2.5 năm khiến nhiều người tự hỏi liệu họ nên chọn phẫu thuật chỉnh hình xương hàm để tiết kiệm thời gian không? Bác sĩ tại VNES cho rằng, trong trường hợp này thì phẫu thuật nên được xem xét là phương án cuối cùng khi không còn phương pháp khác để điều chỉnh, vì thời gian hậu phẫu dài và rủi ro cao.

Niềng răng cho nụ cười đẹp, giúp bạn tự tin rạng rỡ
Niềng răng cho nụ cười đẹp, giúp bạn tự tin rạng rỡ

Cải thiện chức năng ăn nhai

Khi các răng được sắp xếp đúng vị trí trong khớp cắn, sức nhai sẽ được cải thiện, giúp bạn có thể ăn uống thoải mái và ngon miệng hơn. Việc tiêu hóa tốt và hấp thu dinh dưỡng đầy đủ từ thức ăn cũng sẽ giúp cải thiện sức khỏe toàn diện.

Niềng răng giúp tránh biến chứng rối loạn khớp thái dương hàm

Nếu có sự không ăn khớp giữa hàm trên và hàm dưới (ví dụ như hàm trên che phủ quá nhiều hàm dưới, hàm trên nằm bên trong hàm dưới hoặc lệch khớp hoàn toàn sang một bên) trong thời gian dài sẽ gây ra những vấn đề như đau khớp quai hàm, đau khớp thái dương hàm. Trong tình huống này, việc sử dụng thuốc giảm đau đôi khi cũng không đem lại hiệu quả mong muốn. Để giải quyết triệt để vấn đề này, việc niềng răng là điều cần thiết.

Cụ thể hơn, niềng răng sẽ đưa các sai lệch về khớp cắn trở lại vị trí đúng, tạo ra một khớp cắn khỏe mạnh, giúp giảm bớt cảm giác đau từ rối loạn khớp thái dương hàm.

Phòng ngừa các bệnh răng miệng

Các vấn đề như viêm nướu, sâu răng, vi khuẩn gây hôi miệng thường phát sinh do việc vệ sinh răng miệng không đúng cách. Những vấn đề này thường xảy ra nhiều hơn ở những người có vấn đề về sắp xếp răng lệch lạc hoặc mọc chen chúc.

Trong trường hợp này, niềng răng giúp cải thiện việc sắp xếp các răng trên cung hàm, tạo ra một hàng răng đều đặn và gần nhau hơn. Điều này giúp việc chải răng trở nên dễ dàng và hiệu quả, từ đó ngăn ngừa được các vấn đề về sức khỏe răng miệng không mong muốn.

Phòng ngừa các bệnh răng miệng
Phòng ngừa các bệnh răng miệng

Khắc phục nhược điểm về phát âm

Những người có các vấn đề như hô, móm, lệch khớp cắn thường gặp khó khăn khi phát âm, cụ thể là phát âm không rõ ràng và mạch lạc. Mặc dù không phải là vấn đề lớn của sai lệch khớp cắn nhưng nó cũng ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Việc niềng răng kịp thời có thể giúp cải thiện việc phát âm, giúp người sử dụng nói chuyện dễ dàng và tự tin hơn.

Hạn chế trồng răng giả

Tác dụng của việc niềng răng trong việc giảm thiểu việc trồng răng giả là giúp cải thiện vệ sinh răng miệng, ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe răng miệng như đã đề cập ở trên, đặc biệt là việc ngăn chặn nha chu và mất răng. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng phải trồng răng giả. Trong các trường hợp thiếu răng bẩm sinh và cần trồng IMPLANT sau này thì việc niềng răng là bước đi quan trọng để chuẩn bị vị trí cho việc trồng răng giả 

Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES – Địa chỉ niềng răng chất lượng

Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES là địa chỉ chỉnh nha uy tín, cung cấp các phương pháp niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt Invisalign chất lượng hàng đầu. VNES tự hào về đội ngũ bác sĩ chỉnh nha có chuyên môn cao, luôn nghiên cứu và áp dụng những phương pháp mới nhất, hiệu quả nhất để mang lại kết quả toàn diện cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, VNES còn trang bị nhiều thiết bị chẩn đoán hiện đại giúp đạt độ chính xác cao và rút ngắn thời gian điều trị niềng răng. Đồng thời, các vật liệu niềng răng như mắc cài, dây cung, khí cụ và khay niềng đều được nhập khẩu từ các nhà sản xuất uy tín, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của khách hàng.

Trải qua nhiều năm hoạt động, chất lượng điều trị tại VNES đã được chứng minh thông qua hàng loạt ca điều trị thành công, bao gồm cả các trường hợp hô, móm, lệch mặt, chen chúc và khấp khểnh. Khi đến thăm khám, khách hàng sẽ được bác sĩ giải thích chi tiết về kế hoạch điều trị và dự đoán về sự thay đổi trước và sau quá trình niềng răng, giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES - Địa chỉ niềng răng chất lượng
Feedback niềng răng tại Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES

Kết luận

Qua bài viết, có lẽ bạn đã hiểu được niềng răng có tác dụng gì. Nếu như có nhu cầu niềng răng, hãy tham khảo địa chỉ Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES – nơi giúp bạn sở hữu nụ cười rạng rỡ và tự tin hơn.