Cùng VNES tìm hiểu tẩy trắng răng có bị vàng lại không?

tẩy trắng răng có bị vàng lại không

Tẩy trắng răng là phương pháp thẩm mỹ nha khoa giúp người sử dụng cải thiện màu sắc của răng, khiến răng trở nên trắng sáng hơn. Tuy nhiên, có nhiều người thắc mắc tẩy trắng răng có bị vàng lại không? Nếu có thì nguyên nhân là gì, cách xử lý ra sao. Để có thể giải đáp được thắc mắc này, mời bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES.

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là một phương pháp sử dụng hoá chất hoặc kết hợp hoá chất tẩy trắng và năng lượng ánh sáng để làm trắng răng. Các chất này thường là hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide, chúng có khả năng phá vỡ các phân tử sắc tố tích tụ trên bề mặt và bên trong men răng, từ đó giúp răng trở nên trắng sáng hơn.

Tẩy trắng răng xong bị vàng lại không? Nguyên nhân là gì?

Câu hỏi tẩy trắng răng có bị vàng lại không là lo lắng phổ biến của nhiều người. Đáp án cho câu hỏi này là có khả năng. Phương pháp tẩy trắng răng chỉ tác động vào việc làm trắng bề mặt và men răng, không ảnh hưởng đến lớp ngà răng bên trong. Do đó, nếu răng bị ố vàng do các yếu tố nội tại như nhiễm tetracycline, nhiễm fluor,… thì việc răng bị vàng lại sau khi tẩy trắng là hoàn toàn có thể.

Thời gian hiệu quả của tẩy trắng răng phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Thường thì tác dụng của thuốc tẩy trắng sẽ kéo dài từ 2 đến 3 năm, thậm chí là 5 năm nếu bạn duy trì một chế độ chăm sóc răng miệng tốt. Sau thời gian này, răng có thể bắt đầu đổi màu do thuốc tẩy trắng mất hiệu quả. Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng có thể góp phần làm cho răng bị vàng lại sau khi tẩy trắng, bao gồm:

  • Thói quen ăn uống và sinh hoạt: Việc tiêu thụ nhiều thức uống có màu như cà phê, trà, rượu vang đỏ, nước ngọt,… có thể làm cho răng trở lại màu ố vàng. Hút thuốc lá cũng là một yếu tố gây ố vàng răng.
  • Vệ sinh răng không đúng cách: Điều này sẽ dẫn đến việc thức ăn dư thừa và mảng bám tích tụ trên răng trong thời gian dài, góp phần làm cho răng bị ố vàng nhanh chóng.
  • Tuổi tác: Men răng sẽ mòn theo thời gian, làm cho răng dễ bị ố vàng hơn.
  • Các tình trạng bệnh lý: Các vấn đề như sâu răng, viêm nha chu cũng có thể góp phần vào việc làm cho răng bị ố vàng.

Tình trạng răng bị vàng sau khi tẩy trắng sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng người. Một số người có thể chỉ bị vàng nhẹ, trong khi những người khác có thể gặp phải vấn đề vàng răng nghiêm trọng hơn. Tình trạng này thường xuất hiện dần dần theo thời gian, ban đầu, răng có thể bị ố vàng ở một số vị trí cụ thể, sau đó lan rộng ra toàn bộ răng.

Tẩy trắng răng xong bị vàng lại không? Nguyên nhân là gì?
Tẩy trắng răng xong bị vàng lại không? Nguyên nhân là gì?

Nên làm gì khi bị vàng lại sau khi tẩy trắng răng?

Sau khi trải qua quá trình tẩy trắng răng và gặp phải tình trạng răng bị vàng lại, bạn nên đến Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES để được các bác sĩ thăm khám, đánh giá tình trạng và nhận được lời khuyên phù hợp về cách xử lý. Bên cạnh đó, để ngăn chặn tình trạng răng bị vàng trở lại sau khi tẩy trắng, bạn cần tuân thủ các biện pháp sau:

  • Tránh ăn uống trong ít nhất 2 giờ sau khi tẩy trắng răng.
  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm và đồ uống có màu đậm, đặc biệt là trong giai đoạn đầu sau khi tẩy trắng.
  • Ngừng hút thuốc lá, vì đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng răng bị ố vàng.
  • Thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách bằng cách đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ mảng bám và chăm sóc răng.
  • Định kỳ kiểm tra răng miệng mỗi năm 1 – 2 lần để bác sĩ nha khoa có thể kiểm tra tình trạng răng miệng, đánh giá màu sắc răng và cung cấp lời khuyên hữu ích.
  • Nếu bạn đang định tẩy trắng răng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để được tư vấn về phương pháp phù hợp và cách chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng.
Nên làm gì khi bị vàng lại sau khi tẩy trắng răng?
Nên làm gì khi bị vàng lại sau khi tẩy trắng răng?

Tẩy trắng răng hiệu quả lâu bền, không ê buốt tại Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES

Bên cạnh việc bị vàng lại, nhiều người lo ngại rằng việc tẩy trắng răng có thể gây ra cảm giác ê buốt và nhạy cảm cho răng. Khi đến với Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa. Tại đây, chúng tôi sử dụng hệ thống trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế để đảm bảo quá trình tẩy trắng răng diễn ra nhanh chóng và an toàn, đặc biệt là mang lại hiệu quả tẩy trắng như mong đợi của khách hàng.

Với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao, Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES cam kết không gây ra tình trạng ê buốt cho răng khi thực hiện tẩy trắng. Các sản phẩm sử dụng để tẩy trắng răng đều được nhập khẩu chính hãng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Ngoài ra, việc tẩy trắng răng tại VNES sẽ mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng và nụ cười rạng rỡ.

Tẩy trắng răng hiệu quả lâu bền, không ê buốt tại Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES
Tẩy trắng răng hiệu quả lâu bền, không ê buốt tại Nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao VNES

Kết luận

Như vậy, bài viết đã đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi  tẩy trắng răng có bị vàng lại không. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn. Nếu cần được thăm khám hoặc tư vấn kỹ hơn, hãy nhanh chóng liên hệ với Nha khoa VNES nhé.